Làm thế nào giúp bến xe tư nhân "vượt khó"?
Mặc dù Bến xe Nước Ngầm khang trang, hiện đại, được đầu tư hiệu quả bằng vốn xã hội hóa nhưng vẫn đìu hiu.
Đã có rất nhiều ý kiến của lãnh đạo, đại diện bến xe các tỉnh, các doanh nghiệp vận tải trong cuộc họp với Sở GTVT Hà Nội được đưa ra, nhằm phân tích những mặt hạn chế, nhược điểm mà bến xe nước ngầm gặp phải để từ đó đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn.
Trong khi chúng ta đang đẩy mạnh xã hội hóa việc đầu tư xây dựng bến xe thì việc bất hợp lý, không công bằng trong việc phân luồng tuyến đã vô hình trung làm nản lòng các nhà đầu tư.
Nguyên nhân được đưa ra là do việc sắp xếp phương tiện vào các bến xe không tuân thủ theo chỉ đạo của thành phố dẫn đến tình trạng bến thì quá tải, bến thì quanh năm chỉ đạt 1/3-1/2 công suất thiết kế. Thực trạng này được ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm nêu ra tại cuộc đối thoại do Sở GTVT Hà Nội tổ chức sáng 19/3, nhằm tháo gỡ khó khăn cho Bến xe Nước Ngầm.