An toàn giao thông

Khẩn trương cứu nạn, khôi phục chạy tàu sau vụ tai nạn tại Huế

21/02/2017, 09:54
image

Bộ GTVT yêu cầu điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn đến hiện trường để khôi phục chạy tàu nhanh nhất.

them-cau-150-tan-cuu-ho-duong-sat-vu-lat-tau-tai-h

Sáng sớm nay (21/2) toa xe thứ hai ở phía hiện trường Nam đã được lực lượng cứu hộ dùng cẩu 100 tấn di chuyển sang bên cạnh đường ray

Sáng nay (21/2), Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại đường ngang Km 738+200, trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, địa bàn xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế. Vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu chạy hướng đi TP.HCM đâm vào xe ôtô tải 75C-02691 cố tình vượt đường sắt. Hậu quả làm đổ 3 toa xe khách, 1 đầu máy tàu hỏa, ô tô bị hỏng nặng và khiến 3 người chết, 2 người bị thương. Nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Lộc.

“Tổng công ty Đường sắt VN chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các bệnh viện cứu chữa các nạn nhân bị thương để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người; Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các gia đình có người chết và bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện; Khẩn trương phối hợp với các lực lượng của chính quyền địa phương tổ chức cứu hộ, điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả tai nạn, khôi phục chạy tàu nhanh nhất”, văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký nêu rõ.

Tổng công ty Đường sắt VN cũng được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Cục Đường sắt VN khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây ra tai nạn theo quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt VN chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường sắt phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT, Sở GTVT, UBND các huyện, thị thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị đường sắt để bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, nhất là các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ; Kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.