Khẩn tốc cào bóc vệt lún, lõm, đảm bảo ATGT

15/01/2015, 16:46

Sáng 15/1, Cục QLĐB III khẩn trương chỉ đạo thực hiện công tác cào bóc các vị trí lún lõm vệt bánh xe trên QL1 đoạn qua địa bàn Bình Định, Phú Yên.

Lãnh đạo Cục QLĐB III trực tiếp chỉ đạo công tác cào bóc, xử lý hằn lún vệt bánh xe
Lãnh đạo Cục QLĐB III trực tiếp chỉ đạo công tác cào bóc, xử lý hằn lún vệt bánh xe

Tại hiện trường, máy chuyên dụng cùng các loại xe chuyên chở, công nhân, đơn vị chức năng tập trung cào bóc đoạn đường hằn lún vệt bánh xe, “sống trâu” lớn. Ông Đỗ Huy Thành, Phó cục trưởng Cục QLĐB III, người trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, cho hay: Triển khai ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện về việc sửa chữa khẩn cấp đảm bảo ATGT trên QL1, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định, miền Trung, đơn vị huy động tối đa nhân vật lực, trang thiết bị.

Thiết bị cào bóc chuyên dụng được thuê khoán, vào hiện trường ngay trong đêm
Thiết bị cào bóc chuyên dụng được thuê khoán, vào hiện trường ngay trong đêm

Ngày 14/1, thiết bị cào bóc chuyên dụng trên được Cục QLĐB III trực tiếp thuê của công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Thừa Thiên-Huế di chuyển ngay trong đêm và có mặt tại hiện trường sáng nay (15/1) để bắt đầu công việc. Tiến độ trung bình máy cào bóc này đạt khoảng 120m/h. Trong đó, mỗi km cần phải cào bóc 4-5 vệt lồi, chiều sâu cao bóc 3-5m.

Ông Thành cho hay, trung bình mất khoảng 4 ngày hoàn thành 1km cào bóc, xử lý vệt lún lõm. Hiện, trên QL1 đoạn qua từ Bình định đến Đèo Cả (Phú Yên), số đoạn bị lồi lõm, nguy cơ mất ATGT có chiều dài khoảng 10km.

Hằn lún vệt bánh xe nguy cơ mất ATGT
Hằn lún vệt bánh xe nguy cơ mất ATGT

“Chúng tôi tập trung cao điểm xử lý vấn nạn lồi lõm, đảm bảo ATGT này. Các đơn vị tăng ca, làm thêm giờ và cam kết đảm bảo đúng mục tiêu hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2015, giữ vững ATGT như chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN”, ông Thành nói.

Xuân Huy