An toàn giao thông

Hỗ trợ thông tin cứu nạn kịp thời hơn 100 thuyền viên

10/10/2018, 14:03

Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam tiếp nhận, trợ giúp hơn 100 thuyền viên gặp sự cố trên biển.

Anh 2

Vishipel khuyến cáo chủ tàu và thuyền viên cần trực canh thường xuyên trên tần số quy định để kịp thời báo nạn khi gặp sự cố, nhất là trong mùa mưa bão thời điểm hiện tại - Ảnh minh họa

Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam (Vishipel) cho biết, trong tháng 9/2018, Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam (TTDH) đã tiếp nhận, trợ giúp thông tin cho 26 vụ việc tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu khẩn cấp, giúp 113 thuyền viên, ngư dân thoát khỏi nguy hiểm. Trong đó, có 8 vụ hỏng máy thả trôi, 9 sự kiện thuyền viên mất tích, 7 vụ việc trợ giúp y tế và 2 vụ việc mất liên lạc.

Ông Phan Ngọc Quang, Tổng giám đốc Vishipel cho biết, nguyên nhân dẫn đến các sự cố trên biển vừa do diễn biến bất thường của thời tiết, vừa do ngư dân còn chủ quan trong công tác kiểm tra máy móc, thiết bị kỹ thuật, trang bị thiết bị y tế dự phòng cần thiết.

"Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, đánh bắt trên biển, nhất là trong mùa mưa bão hiện tại, các chủ tàu cần canh nghe bản tin cảnh báo khí tượng trên sóng thông tin duyên hải, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy thủy và các trang thiết bị trước khi ra khơi. Đặc biệt, tàu cá cần trực canh và gọi yêu cầu trợ giúp trên tần số 7903 kHz, tàu hàng trực canh trên các tần số quốc gia và quốc tế theo quy định để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ phía các đơn vị chức năng khi gặp sự cố trên biển", ông Quang nói.