ATGT địa phương

Điểm “nóng” ùn tắc Ngã Tư Sở chưa hạ nhiệt

30/11/2021, 08:14

Người tham gia giao thông qua nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng vẫn vất vả khi tại đây liên tục xuất hiện ùn tắc.

Những ngày cuối tháng 11, trực tiếp lưu thông từ đường Trường Chinh hướng đi Láng Hạ, dù không phải khung giờ cao điểm, song nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng vẫn ùn tắc kéo dài cả nửa km.

Hàng nghìn phương tiện lưu thông, ken kín cả đoạn đường dài.

Đường Trường Chinh đi Láng đang trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông mỗi khi phải qua đây

Trong khi đường phía dưới quá tải, ở lối ram xuống đường Vành đai 2, dòng ôtô vẫn ùn ùn nhập xuống. Cùng đó, xe máy, ôtô ở làn đường bên dưới dồn lại nên tình trạng ùn tắc càng trở nên phức tạp hơn.

Quan sát của PV, để cải thiện ùn tắc, tại đây cơ quan chức năng đã tổ chức lại giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu theo hướng thuận lợi cho người tham gia giao thông hơn.

Chu kỳ đèn đỏ hướng đi đường Láng từ hơn 100 giây xuống còn 90 giây, số thời gian đèn xanh được tăng lên 82 giây (gần gấp đôi so với thời điểm trước).

Tuy vậy, ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt trong giờ cao điểm. “Tôi thấy tình trạng ùn tắc tại đây vẫn cứ tiếp diễn hàng ngày, nhất là khung giờ sáng từ 7h - 9h, chiều từ 16h - 19h”, một người dân sống gần nút giao cho hay.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Đặng Mạnh Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng thừa nhận, người tham gia giao thông qua nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng vẫn vất vả khi tại đây liên tục xuất hiện ùn tắc.

Theo Trung tá Hùng, vào giờ cao điểm, để giúp tình trạng giao thông tại nút giao nói trên bớt nóng, Đội CSGT số 3 đã huy động lực lượng phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông đi lại.

Tuy vậy, thực tế tình trạng ùn tắc không chỉ đoạn nút giao Trường Chinh xuống Ngã Tư Sở mà còn đang kéo dài từ Trường Chinh ra Ngã Tư Vọng.

“Chúng tôi đang nghiên cứu để đề xuất TP Hà Nội tạo một con lươn nối giữa đường Trường Chinh sang đầu đường Láng là một dải phân cách cứng và tạo thành hai ngã ba. Một ngã ba ở đầu đường Láng chỗ đoạn cây xăng, một ngã ba ở đầu đường Trường Chinh chỗ trụ cầu cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lo ngại có thể gây xung đột với 2 ram lên xuống ở đường Vành đai 2 trên cao. Vì vậy, đề xuất này sẽ còn phải nghiên cứu kỹ hơn nữa”, Trung tá Hùng nói.