Xã hội

Bất an trên nhiều tuyến phố ngang đấu nối đường bao biển với Quốc lộ 18A

23/08/2022, 06:30

Một số tuyến phố ngang đấu nối đường bao biển Trần Quốc Nghiễn với Quốc lộ 18A qua nội thị TP Hạ Long còn tồn tại những bất cập về ATGT.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên nhiều tuyến phố ngang đấu nối đường bao biển Trần Quốc Nghiễn với Quốc lộ 18A qua nội thị TP Hạ Long còn tồn tại những bất cập về ATGT, như mặt đường đầy rẫy "ổ gà", "ổ voi"; mặt đường vuốt không êm thuận để lại những ụ xi măng nổi to, những đoạn hẫng rất nguy hiểm...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP Hạ Long thừa nhận là hiện nay, tại một số tuyến phố trên địa bàn còn nhiều bất cập về hạ tầng giao thông.

Nguyên nhân của tình trạng này là hầu hết các tuyến phố được quy hoạch, đầu tư từ lâu mà không được thường xuyên duy tu, sửa chữa.

"Hiện các phường trên địa bàn đã rà soát và có báo cáo đề nghị UBND TP Hạ Long bố trí kinh phí để tiến hành nâng cấp, sửa chữa. Trước mắt là bà con cần hạn chế tốc độ, chú ý quan sát hơn khi đi vào những đoạn đường đã xuống cấp để đảm bảo an toàn", lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP Hạ Long khuyến cáo.

Một số hình ảnh PV ghi nhận bất cập ở một số tuyến phố ngang đấu nối đường bao biển Trần Quốc Nghiễn với Quốc lộ 18A qua nội thị TP Hạ Long:

Điển hình, tuyến phố Hải Lộc dài khoảng 500m thuộc phường Hồng Hải đấu nối giữa đường gom song song với QL18A ra đường bao biển Trần Quốc Nghiên lâu nay được gọi là "đoạn đường đau khổ", dọc tuyến đường đầy những "ổ gà", "ổ voi"

Cách lối rẽ chừng hơn 100m, có một tuyến đường nhỏ cắt ngang phố Hải Lộc. Tuyến đường nhỏ này không vuốt êm đường mà lại để một khoảng hẫng chừng 30-40cm giữa nút giao vượt qua cống thoát nước và không có biển cảnh báo rất nguy hiểm

Một điểm nối giữa đường ngang và tuyến phố Hải Lộc, phường Hồng Hải để hẫng rất sâu khiến cho phương tiện đi lại khó khăn

Nhiều điểm trên mặt tuyến phố Hải Lộc bị lún, cong vênh. Anh Nguyễn Văn Chiến, nhà ở đầu phố Hải Lộc cho biết: Tuyến đường này nhiều chỗ bị lún, biến dạng, có cả những hố khá sâu. Ngày mưa, nước ngập, nên người điều khiển xe máy, xe đạp nếu không quen sẽ bị lao xuống hố dẫn đến ngã thường xuyên.

Nút giao giữa tuyến đường Tuyển Than (qua khu 4, phường Hồng Hà) với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn nối dài rất rộng, nhưng có một khoảng trống không được đổ bê tông, thảm nhựa và khu vực này đang trở thành điểm đỗ xe, khiến người điều khiển phương tiện phải lượn vào sâu phía trong rồi mới nhập vào phố Tuyển Than được

Khoảng đất trống tại nút giao giữa tuyến đường Tuyển Than với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn nối dài biến thành nơi trông giữ xe

Mặt phố Tuyển Than đầy nết nứt, "ổ voi", "ổ gà"

Đặc biệt, trên tuyến phố đấu nối QL18A với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đoạn qua tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long có đoạn dài cả trăm mét vẫn là đường đất

Tuyến đường bê tông đấu nối giữa phố vào khu du lịch với đường Hậu Cần qua địa bàn khu 5, phường Bãi Cháy cũng có một điểm bị hẫng rất sâu, dài tới vài mét và cũng không có cảnh báo nguy hiểm nếu phương tiện từ trong rẽ ra

Còn ở làn đường vào khu trung tâm rẽ lên thì buộc tài xế phải vòng sâu vào phía trong mới qua được. Do khuất tầm nhìn, nếu có phương tiện từ trên cao đi xuống rất dễ gây TNGT