• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Phương tiện lưu ý gì để tránh sự cố khi qua khu vực thi công cầu Vĩnh Tuy?

Giao thông 24h

Phương tiện lưu ý gì để tránh sự cố khi qua khu vực thi công cầu Vĩnh Tuy?

27/07/2021, 17:58

Dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 qua sông Hồng vừa được triển khai thi công phần dưới nước, ảnh hưởng trực tiếp hoạt động giao thông thủy...

Ngày 27/7, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết đang thực hiện điều tiết giao thông thủy khu vực thi công dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (sông Hồng, Hà Nội).

Thuyền trưởng, người lái phương tiện thủy cần tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng điều tiết và báo hiệu chỉ dẫn giao thông thủy tại hiện trường

Theo đó, trên bờ sông Hồng cách khu vực thi công về phía thượng lưu và hạ lưu 500m có cụm báo hiệu đường thủy: chú ý nguy hiểm, cấm vượt, cấm tàu thuyền quay trở, chiều rộng luồng và tĩnh không bị hạn chế; đoàn lai dắt bị hạn chế, cấm neo đậu.

Dưới nước, cách khu vực thi công phía thượng lưu và hạ lưu 300m có phao gắn báo hiệu vị trí giới hạn luồng bên phải và bên trái luồng chạy tàu, ban đêm có đèn tín hiệu gắn định vị vệ tinh GPS.

Trong giai đoạn thi công cọc khoan nhồi, bệ trụ, thân trụ cầu và kết cấu phần vượt sông trên không, có 3 trạm trực điều tiết hướng dẫn giao thông, gồm: 2 trạm cách thượng lưu và hạ lưu khu vực thi công 400m, 1 trạm trung tâm cách khu vực thi công 100m.

Liên quan hoạt động của phương tiện thủy, theo quy chế do Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc ban hành, các phương tiện khi lưu thông qua khu vực trên phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, đảm bảo chủ động trong điều khiển phương tiện, hành trình với tốc độ an toàn theo thứ tự hàng một; cấm vượt nhau trong suốt hành trình qua khu vực và tuân thủ khoảng cách về an toàn.

Thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi lưu thông qua phải chủ động liên hệ với trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy để được hướng dẫn. Trường hợp phương tiện không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn hoặc chỉ dẫn báo hiệu đường thủy bố trí tại khu vực, gây ra tai nạn, sự cố, thuyền trưởng, người lái phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Hạn chế phương tiện, bè mảng hành trình vào ban đêm, trời sương mù, tầm nhìn hạn chế; không điều khiển phương tiện, bè mảng qua khu vực khi có bão, giông lũ hoặc có thông tin sắp có bão, lũ”, Chi cục Đường thủy phía Bắc lưu ý thêm.

Theo đại diện đơn vị điều tiết giao thông thủy khu vực thi công cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (Liên danh Công ty CP Đầu tư và thương mại Chiến Thắng - Công ty CP Quản lý đường sông số 6), hoạt động điều tiết được thực hiện 24/24h và diễn ra hơn 20 tháng theo phương án thi công của chủ đầu tư.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vượt sông Hồng được khởi công xây dựng từ 9/1/2021. Điểm đầu dự án tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; chiều rộng mặt cắt ngang cầu 19,25m, tương đương 4 làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.538 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội; dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.