• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Phối hợp đảm bảo thông suốt, ATGT trên các quốc lộ miền Trung- Tây Nguyên

ATGT địa phương

Phối hợp đảm bảo thông suốt, ATGT trên các quốc lộ miền Trung- Tây Nguyên

21/12/2020, 17:49

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu, các đơn vị thuộc Cục QLĐB III cần phối hợp công việc nhịp nhàng, hiệu quả với ngành GTVT các địa phương.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện đề nghị các đơn vị thuộc Cục QLĐB III phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả với ngành GTVT các địa phương trên địa bàn.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, tổ chức chiều nay (21/12), ông Đỗ Huy Thành, Phó cục trưởng Cục QLĐB III cho biết, trong năm 2020, trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, do ảnh hưởng của các cơn bão số 5 đến số 13 kèm theo mưa lớn kéo dài gây thiệt hại lớn cho các công trình đường bộ.

Thống kê có hơn 190.000m2 đường bị hư hỏng ổ gà, sình lún; sạt lở đứt đường 4 vị trí, sạt lở taluy dương, taluy âm hơn 300 vị trí với tổng số hơn 200.000m3, hư hỏng rãnh dọc hơn 5.000m dài, hư hỏng hộ lan, tường phòng hộ hơn 4.000m dài....

Cục QLĐB III đã chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả lụt, bão gây ra trên các tuyến đường bị sạt lở, đứt đường trong thời gian sớm nhất, đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt; đồng thời hoàn thành các thủ tục về hồ sơ hoàn thành công trình khắc phục hậu quả lụt, bão đảm bảo giao thông bước 1... Nhờ đó, việc lưu thông trên quốc lộ cơ bản thông suốt, các điểm đứt đường được sửa chữa, khắc phục khẩn cấp.

Cục QLĐB III chỉ đạo các đơn vị chức năng, quản lý bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ đẩy mạnh cơ giới hóa, hiện đại hóa đường bộ (mua sắm xe quét đường, thiết bị kiểm tra cầu, flycam...), ứng dụng công nghệ mới vào công tác sửa chữa định kỳ như khe co giãn, răng lược, cào bóc tái sinh... Giám sát chặt nguồn gốc vật liệu, quy trình sản xuất, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm tiến độ, chất lượng công trình...

Cục trưởng Cục QLĐB III Cao Xuân Giao phát biểu tại hội nghị

Thống kê của Cục QLĐB III, trong bối cảnh bão lũ, dịch bệnh Covid-19 hoành hành, Cục đã nỗ lực cơ bản hoàn thành công tác nghiệm thu khối lượng, giải ngân dự toán chi năm 2020 hơn 560 tỷ đồng cho bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ và đột xuất.

Đặc biệt, công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ được Cục QLĐB III tập trung triển khai ngay từ đầu năm 2020, với trên 525 vụ vi phạm được kịp thời phát hiện, lập biên bản xác định vi phạm yêu cầu khôi phục...

Đến nay có gần 200 vụ xử lý triệt để (nộp phạt và khôi phục hiện trạng) còn lại mới chấp hành 1 phần. Riêng các tuyến quốc lộ ủy thác có khoảng hơn 420 vụ vi phạm, đến nay đã xử lý triệt để hơn 270 vụ.

Công tác bảo dưỡng sửa chữa quốc lộ được Cục QLĐB III đôn đốc triển khai kịp thời

Cục trưởng Cục QLĐB III Cao Xuân Giao cho hay, năm 2021, Cục tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo trì đường bộ, giám sát, nghiệm thu kết quả công tác bảo dưỡng, sửa chữa đường, quản lý hành lang ATGT; đẩy nhanh tiến độ thi công và nâng cao chất lượng công trình... Chủ động theo dõi, phối hợp đảm các địa phương, đơn vị để đảm bảo ATGT khi đưa làn thu phí tự động không dừng vào hoạt động.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh, một trong những bài học kinh nghiệm để đảm bảo quản lý trên tuyến là kết quả phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Cục QLĐB III với Sở GTVT, các đơn vị quản lý ngành ở địa phương. Do đó, kịp thời phát hiện, xử lý, đảm bảo lưu thông các vị trí hư hỏng trong điều kiện bão lũ thời gian qua.

10 tập thể, cá nhân của Cục QLĐB III nhận Bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam, điển hình tiên tiến

Ông Huyện đề nghị Cục QLĐB III tăng cường triển khai 3 chuyên đề bảo trì, cân tải trọng xe..., trong đó tập trung đề án ứng dụng cân tự động kiểm soát tải trọng, xóa xe quá tải, điểm đen TNGT dù là đường Cục quản lý trực tiếp hay của nhà đầu tư BOT...

"Công tác đảm bảo ATGT trên quốc lộ phải ưu tiên hàng đầu. Theo đó, lực lượng chức năng tăng cường tuần đường, giám sát, có biện pháp đề xuất khắc phục, sửa chữa những vị trí tiềm ẩn, nguy cơ mất ATGT", ông Huyện nhấn mạnh.

Xóa gần 20 điểm đen TNGT

Thống kê năm 2020, Cục QLĐB III đã đầu tư xử lý gần 20 vị trí điểm đen TNGT, 2 vị trí tiềm ẩn TNGT, 21 hồ sơ liên quan sửa chữa cầu, hệ thống ATGT, 8 hồ sơ sửa chữa đột xuất trên các tuyến quốc lộ. Đặc biệt là đoạn tuyến đèo Lò Xo sau khi được đầu tư các dự án tăng cường năng lực ATGT, qua theo dõi đã giảm thiểu số vụ TNGT trên đèo Lò Xo, đường HCM trên cả 3 tiêu chí.

Lãnh đạo Cục QLĐB III cho hay, Cục đã thành lập đường dây nóng tại các phòng chức năng, chi cục để tiếp nhận, xử lý thông tin về tình hình giao thông, TNGT; các phản ánh của người dân, tổ chức phát hiện, giải quyết được các vấn đề bất cập, đặc biệt về TNGT, hệ thống biển báo, tín hiệu, các điểm mất ATGT...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.