• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Phát hoảng với xe tự chế giờ cao điểm

11/11/2021, 07:01

Do chở những thanh sắt dài, quá trình di chuyển lái xe tự chế phải đánh võng liên tục, có lúc phải dừng đột ngột vì không biết xử lý ra sao.

Khoảng 17h40 ngày 6/11, tuyến QL6 hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội đi ngoại thành ken đặc phương tiện. Tuy nhiên, đoạn gần khu vực ngã ba Ba La về cầu Mai Lĩnh bất ngờ xuất hiện chiếc xe tự chế chở theo những thanh sắt dài hàng chục mét nghênh ngang đi trong làn đường giữa.

Hàng trăm phương tiện đột ngột phải giảm tốc độ để vòng tránh. Cả đoạn đường sau đó bị ùn tắc hai chiều kéo dài tới 500m.

Xe tự chế kéo theo những thanh sắt dài cả chục mét lưu thông trong giờ cao điểm gây mất ATGT

Do chở những thanh sắt dài, quá trình di chuyển lái xe tự chế phải đánh võng liên tục, có lúc phải dừng đột ngột vì không biết xử lý ra sao.

Để tránh ùn tắc, nhiều người tham gia giao thông phải dừng xe để hỗ trợ và yêu cầu lái xe tự chế đánh lái vào làn đường trong cùng để cho các phương tiện đi lại an toàn.

“Lái xe tự chế không bọc lại hai điểm đầu cuối thanh sắt, lo va chạm nên mình phải chờ cho xe này đi cách xa mới dám di chuyển tiếp. Những xe tự chế này thường hay chở hàng rất cồng kềnh, nên tầm quan sát hẹp, rất nguy hiểm nếu mình không chú ý”, anh Hoàng Minh Tân (Chương Mỹ, Hà Nội) đang dừng lại giữa đường do bị cản chở bởi xe tự chế trên bức xúc nói.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, nguyên Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, lực lượng chức năng cần mạnh tay xử lý xe tự chế vi phạm để đảm bảo ATGT.

“Đã có không ít vụ TNGT do các loại xe tự chế này gây ra. Tôi vẫn nhớ và rất ám ảnh hình ảnh vụ TNGT do xe tự chế chở sắt xây dựng đâm vào người đi đường vừa xảy ra hồi tháng 4/2021. Vụ tai nạn khiến nạn nhân bị 11 thanh sắt loại to đâm xuyên chân trái. Người dân phải dùng máy cưa sắt để cắt ngắn 11 thanh sắt mới giải cứu được nạn nhân và đưa đến bệnh viện”, ông Thạch kể lại.

Theo quy định, hành vi vi phạm điều khiển loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng; tịch thu phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Trường hợp gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, người điều khiển xe tự chế có thể bị xử lý hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.