Thế giới

Phát hiện xưởng chế tạo bom đạn khổng lồ của IS

05/04/2016, 05:55

Quân đội Iraq mới đây phát hiện một xưởng chế tạo bom và vũ khí quân sự của IS ở Ramadi.

thumb_660_20e048b6-6aa4-4c7b-9513-9ae35631b388

Một phần nhỏ vũ khí được phát hiện trong xưởng chế tạo của IS tại Ramadi. (Ảnh: AFP)

Hãng tin Fars News của Iraq dẫn nguồn tin từ lực lượng quân đội nước này cho biết đã phát hiện được một xưởng chế tạo bom và kho đạn dược khổng lồ của các nhóm chiến binh IS tại thành phố Ramadi.

Xưởng chế tạo bom và kho đạn này đã được phát hiện tại huyện al-Zabat của thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar của Iraq.

Hàng trăm quả bom, đạn dược, tên lửa, vật liệu nổ phục vụ đánh bom tự sát đã bị tịch thu từ kho chứa của xưởng chế tạo vũ khí này.

Phát hiện này được đưa ra khi quân đội Iraq và lực lượng không quân nước này đang tiến hành tấn công vào các vị trí của nhóm chiến binh IS tại tỉnh Anbar. Ngay sau đó, quân đội Iraq đã tiến hành các biện pháp nhằm phá hủy xưởng vũ khí này.

Trong một diễn biến có liên quan hôm 3/4, các lực lượng an ninh Iraq giải phóng khoảng 1.500 tù nhân bị giam giữ trong một nhà tù ngầm của IS khi tiến hành các hoạt động để giải phóng thành phố Hit tại phía tây tỉnh Anbar.Các quan chức địa phương cho biết rằng nhà tù này là một trong những nhà tù lớn nhất của IS tại tỉnh Anbar của Iraq.

Trước đó, lực lượng quân đội Iraq đã tiến hành một loạt các hoạt động đặc biệt để đẩy lùi các nhóm chiến binh IS và tấn công vào các vị trí quân sự của nhóm này ở tỉnh Anbar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.