Pháp luật

Phát hiện và tịch thu 44 GPLX giả qua TTKS

25/11/2014, 15:06

Lực lượng CSGT Thừa Thiên-Huế vừa phát hiện hàng loạt giấy phép lái xe giả được các tài xế sử dụng để qua mặt lực lượng chức năng khi lưu thông trên đường với công nghệ làm giả rất tinh vi.

Số GPLX giả
Nhìn mắt thường không thể phân biệt được “đâu là bằng lái xe thật, đâu bằng lái xe giả”

Ngày 25/11, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện nhiều tài xế lái xe đường dài Bắc - Nam sử dụng bằng lái xe giả khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Nhìn mắt thường không thể phân biệt được “đâu là bằng lái xe thật, đâu bằng lái xe giả”. Bên cạnh bằng lái xe cũ bị làm giả, giấy phép lái xe mẫu mới làm bằng nhựa cũng bị làm giả một cách tinh vi.

Thống kê từ đầu năm đến nay, hai tổ tuần tra CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế trên Quốc lộ 1A, đường tránh Huế đã tịch thu 44 giấy phép lái xe giả gồm 23 ô tô và 21 mô tô. Trong đó có 2 giấy phép lái xe giả theo mẫu mới (thẻ nhựa).

Bên cạnh đó, lực lượng tuần tra kiểm soát CSGT còn phát hiện 2 tài xế đã sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được cũng được làm giả.

Trung tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: “Với những loại giấy phép lái xe giả này qua kiểm tra bằng mắt thường rất khó phát hiện được điểm nào khác với thẻ thật. Tuy nhiên, qua rọi bằng máy, rà soát mã vùng, số sêri trên thẻ và kiểm tra hồ sơ lưu ở nơi cấp thì mới phát hiện đây là GPLX giả”.

Đa số GPLX giả đều do các tài xế mua từ các “đầu nậu” ở ngoại tỉnh, nên khi bị phát hiện đa số tài xế đều bỏ trốn nên việc xử lý hành vi này gặp không ít khó khăn.

Hiện nay, hồ sơ đã chuyển cho Phòng cảnh sát điều tra (PC45) tiếp tục điều tra làm rõ đường dây làm bằng lái xe giả.

Võ Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.