Đời sống

Phát hàng nghìn chai nước, khăn lạnh cho người từ quê lên TP.HCM

06/02/2022, 20:27

Gần 10.000 chai nước, hơn 1.000 khăn lạnh và trên 500 hộp sữa được phát cho người từ quê lên TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết.

Chiều 6/2, nhóm tình nguyện viên do anh Nguyễn Lê Duy (cán bộ Trung tâm văn hóa xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An) phụ trách đã ra QL1 phát nước, khăn lạnh, sữa hộp cho người từ quê lên TP.HCM.

Địa điểm được nhóm của anh Duy chọn phát nước là đoạn km1935 QL1 gần ngã tư Bình Nhựt cách cầu Bến Lức 200m thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. Tại đây, hàng ngàn xe máy các loại rồng rắn nối đuôi nhau gần 10km dưới cái nắng khá gay gắt khi trời vừa xế chiều.

img

Nhóm tình nguyện viên huyện Bến Lức, Long An phát nước, khăn lạnh, sữa hộp miễn phí cho người dân miền Tây đi TP.HCM

Khi đến khu vực này, nhiều người vui vẻ khi thấy nhóm tình nguyện cầm khăn, chai nước, sữa hộp hòa vào đám đông đang kẹt xe để phát miễn phí những chai nước cho người đi đường.

Để đảm bảo an toàn, các anh chọn bãi đất trống thuận lợi để người và xe máy dừng lại, cùng lúc hàng loạt phương tiện nối đuôi dài phía sau, các anh lần lượt phát nước rồi khăn, nếu xe nào có em bé thì tặng thêm 2 hộp sữa.

“Anh chị chạy chậm thôi, xe đông, đậu sát lề uống nước, lau mặt cho mát rồi lên đường thượng lộ, bình an” anh Lê Duy nở nụ cười vui và chúc họ.

Anh Trần Hải Long (36 tuổi, ngụ huyện Ba Tri, Bến Tre), chở vợ và con dừng lại nhận nước chia sẻ: “Các em tuổi đời còn khá trẻ mà biết giúp ích xã hội, đó là hành động đẹp, một nghĩa tình không thể nào quên. Năm nào qua huyện Bến Lức tôi cũng được nhận phần quà vui như thế này".

Theo ghi nhận của PV, do lượng phương tiện quá đông, nhóm tình nguyện hoạt động gần như vượt quá công suất.

img

Gần 10.000 chai nước được phát cho người dân từ quê lên TP.HCM

Anh Lê Duy cho biết đã làm công tác này từ lâu nhưng điều kiện năm nay rất khó khăn do dịch bệnh kéo dài, định dừng hoạt động một năm. Tuy nhiên, anh em cũng tự đóng góp thêm để hoạt động.

Theo nhóm tình nguyện, lượng nước phát cho người đi đường gần 8.000 chai, 1.000 khăn lạnh, 500 hộp sữa và cả bánh mỳ ngọt.

Nhóm tình nguyện do anh Duy làm trưởng nhóm hoạt động đến nay đã 6 năm, ngày Tết anh còn dùng xe ba bánh tự chế đi hút đinh trên QL 1 đoạn qua huyện Bến Lức, vá xe miễn phí cho những trường hợp cán đinh đêm khuya.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.