• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ô tô, xe máy ào ào phạm luật vì ngã tư phân luồng "chẳng giống ai"

14/02/2019, 17:30

Để qua ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến (Hà Nội), phương tiện phải đi vòng và 2 lần chờ đèn đỏ khiến nhiều người đánh liều vi phạm biển cấm.

Dòng phương tiện vi phạm biển cấm, đi thẳng từ đường Vũ Trọng Khánh sang đường Nguyễn Khuyến

Từ tháng 8/2018, một đoạn phân cách giữa đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) được Sở GTVT Hà Nội đục thông để tạo thành ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến (đối diện là đường Vũ Trọng Khánh) thông thẳng. Đường Trần Phú nằm trên trục đường Ngã tư Sở - Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung, là tuyến cửa ngõ chính từ quận Hà Đông vào nội thành. Còn đường Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh là trục chính khu đô thị Văn Quán, Làng Việt kiều nối với đường Tố Hữu. Trước thời gian trên, phương tiện qua nút giao bằng cách đi vòng tại một điểm mở cách ngã tư vài chục mét để hạn chế xung đột giao thông trực tiếp.

Cùng với mở dải phân cách giữa, ngã tư trên được lắp đặt cụm tín hiệu, cắm biển hiệu lệnh và biển cấm để phân luồng giao thông. Thế nhưng, quan sát của PV Báo Giao thông, cách tổ chức đèn tín hiệu và bố trí biển báo giao thông tại ngã tư này khác lạ so với hầu hết các nút giao thông ngã tư tại Hà Nội hiện nay.

Cụ thể, đèn tín hiệu giao thông xanh - vành - đỏ chỉ áp dụng đối với trục đường chính Nguyễn Trãi - Trần Phú. Còn trục Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh chỉ dùng đèn để điều hướng phương tiện rẽ phải; cùng đó là biển cấm xe đi qua ngã tư, cấm sang đường. Vì thế, tất cả phương tiện trên trục đường Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh muốn đi ngã ngã tư trên 2 lần gặp đèn đỏ, đồng thời phải theo hướng: chờ đèn để rẽ phải - đi vòng để quay đầu trở lại đến ngã tư - chờ đèn đỏ để rẽ tiếp hoặc đi thẳng.

Vào giờ cao điểm chiều, phương tiện từ đường Nguyễn Khuyến khi đi vòng qua điểm mở để quay đầu (trước siêu thị Nguyễn Kim) rất khó khăn, do phương tiện xếp hàng chờ đèn đỏ thường kéo dài đến điểm mở.

Ở hướng từ đường Nguyễn Khuyến sang đường Vũ Trọng Khánh, đi Quang Trung cũng tương tự

Thực tế cho thấy, do người điều khiển phương tiện trên trục Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh gặp rắc rối mới qua được ngã tư, trong khi ngã tư khá rộng rãi nên nhiều người chọn cách vi phạm biển cấm để đi qua.

Rất nhiều người cho rằng, để giải quyết tình trạng trên, cần đánh giá thực tế và tổ chức lại giao thông tại ngã tư trên để có thể áp dụng đèn tín hiệu trên cả hai trục đường, cho phép đi thẳng qua ngã tư để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, giải quyết tình trạng ngày nào cũng có hàng nghìn người vi phạm luật giao thông như hiện nay.

Một số hình ảnh PV ghi nhận về tình hình giao thông tại ngã tư này:

Phương tiện từ đường Vũ Trọng Khánh phải đi vòng khá xa để qua đường
Từ đường Nguyễn Khuyến muốn qua ngã tư cũng phải đi vòng và gặp 2 lần đèn đỏ
Vì vậy, hầu như lúc nào cũng có xe vi phạm biển cấm
Trước đèn đỏ theo hướng Trần Phú - Ngã tư Sở không có vạch sơn dừng phương tiện, nhiều người không biết dừng vị trí nào cho đúng

Kiểm tra hồ sơ đăng kiểm xe khách giường nằm bị lật, vỡ lốp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.