Xã hội

Ninh Thuận xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

04/07/2021, 12:17

Thanh niên này làm nghề bốc xếp tại chợ đầu mối Hóc Môn, tự đi xe máy từ TP.HCM về Ninh Thuận.

img

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần ca này ngay trong đêm 3/7.

Sáng 4/7, Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Ninh Thuận cho biết vừa có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 xảy ra trên địa bàn tỉnh, ca bệnh số 19313.

Cụ thể, trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 nói trên được xác định là V.U.H (32 tuổi), làm nghề bốc xếp hàng tại chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM vừa trở về nhà tại thôn Gò Gũ, xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải vào trưa 2/7.

Trước đó trong đêm 3/7, cơ quan phòng chống dịch tỉnh Ninh Thuận cũng đã xác định được 13 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính nói trên và đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả bước đầu cả 13 trường hợp đều âm tính với Sars-CoV-2.

Hiện, CDC tỉnh Ninh Thuận đã phun khử khuẩn nơi cư trú của ca nhiễm trên. Đồng thời, tiếp tục điều tra truy vết nhanh 16 trường hợp F1, 17 trường hợp F2 và 94 trường hợp F3 để tiến hành cách ly y tế.

img

Chốt kiểm soát dịch được thành lập tại các tuyến đường giao thông ra vào khu vực có trường hợp dương tính Sars-CoV-2 tại thôn Gò Gũ, xã Hộ Hải.

Các lực lượng chức năng cũng đã thành lập chốt kiểm soát dịch tại các tuyến giao thông ra vào khu vực thôn Gò Gũ, xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải và chuẩn bị các điều kiện phục vụ việc phong tỏa toàn bộ khu vực thôn Gò Gũ để đảm bảo công tác khoanh vùng dập dịch.

Trước đó, vào ngày 1/7, V.U.H cùng với hai người bạn khác có đến bệnh viện Xuyên Á ở TP.HCM để xét nghiệm Sars-Cov-2 và cho kết quả đều âm tính.

Đến 3h sáng 2/7, cả 3 đi trên hai xe máy từ phường Tân Thới Nhất, quận 12 về Ninh Thuận, trên đường đi không tiếp xúc với ai. Tuy nhiên, có dừng đổ xăng tại Đồng Nai nhưng không nhớ tên cây xăng và địa chỉ.

Đến 11h trưa 2/7, cả 3 về đến xã Hộ Hải. Sau đó đến trạm y tế xã để khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà, không tiếp xúc với ai.

Đến sáng 3/7, trung tâm y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với 3 trường hợp nói trên. Kết quả xét nghiệm gộp 3 mẫu cho kết quả dương tính với Covid-19.

Đến 22h ngày 3/7, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì chỉ có trường hợp V.U.H dương tích với Sars-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.