• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ninh Thuận: TNGT có dấu hiệu tăng trong năm 2016

14/12/2016, 17:28
image

Diễn biến TNGT trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn rất phức tạp, tai nạn có dấu hiệu gia tăng trên QL1.

IMG_7545

Một chiếc xe bò lưu thông ngược chiều trên QL1 đoạn qua Ninh Thuận. Ảnh tư liệu.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận trong năm 2016 (tính từ ngày 16/12/2015 đến ngày 15/11/2016) diễn biến TNGT còn rất phức tạp. Cụ thể trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 338 vụ, làm chết 65 người, bị thương 419 người. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ tăng 6 vụ (+1,81%), số người chết giảm 2 người (-2,98%), số người bị thương tăng 34 người (+8,83). Về công tác xử lý xe quá tải Trạm Kiểm soát tải trọng xe lưu động đã kiểm tra 31.105 xe, phát hiện 732 trường hợp xe chở quá tải buộc hạ tải 214 xe,  tước GPLX có thời hạn là 84 trường hợp.

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh trong năm 2016 có số vụ tăng, số người chết giảm nhẹ, số người bị thương tăng so với cùng kỳ năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm 2016, có số người chết giảm, nhưng trong quý III/2016, TNGT không kéo giảm mà gia tăng so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt là trên tuyến QL1 dù đã được mở rộng nhưng tai nạn lại gia tăng so với năm trước.

Nguyên nhân chủ quan là do ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT người tham gia giao thông yếu kém, thiếu tự giác khi tham gia giao thông, vi phạm quy tắc giao thông, tập trung ở đối tượng thanh thiếu niên. Tình trạng không đội MBH khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy tham gia giao thông ở khu vực nông thôn, sử dụng rượu, bia quá nồng độ nhưng vẫn điều khiển phương tiện; điều khiển mô tô chạy quá tốc độ… còn phổ biến, nhất là vào ban đêm.

Công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm chưa được khép kín, có thời điểm không tập trung, chưa sử dụng triệt để các biện pháp nghiệp vụ vào lĩnh vực này; việc kiểm soát xử lý có lúc chưa quyết liệt dẫn đến nhiều đối tượng cố tình, ngang nhiên vi phạm. Tình trạng xe mô tô độ chế, chở lâm sản trái phép vẫn chưa được phát hiện xử lý kịp thời.

Trong tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017, các Sở, ban ngành tiếp tục phối hợp với cơ quan, đơn vị, đoàn thể cùng cấp tăng cường chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT. Lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dễ dẫn đến TNGT trên các tuyến Quốc lộ và vùng nông thôn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.