• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ninh Bình: TNGT rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ

15/11/2019, 06:23

Nút giao trên tuyến đường QL1T không có đèn đường, hệ thống biển báo không rõ ràng tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Hàng ngày trên tuyến đường nghìn tỷ này có nhiều phương tiện qua lại nhưng chưa được đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo

Mặc dù đã đưa vào khai thác, sử dụng nhưng tại nút giao trên tuyến đường QL1T (đoạn qua TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) không có đèn đường, hệ thống biển báo không rõ ràng khiến nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến gặp khó khăn nhất là vào ban đêm, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại nút giao có đảo giao thông trên đoạn tuyến QL1T, hệ thống biển báo không ghi rõ có đảo giao thông mà chỉ dẫn hướng đi như ở vị trí ngã tư, ngã 3 gây hiểu nhầm cho người tham gia giao thông. Trong khi đó, bán kính của đảo rất rộng, các phương tiện không chú ý quan sát thì rất khó phát hiện có đảo giao thông. Đặc biệt, vào buổi tối, do không có đèn điện chiếu sáng, chỉ dẫn rõ ràng nên đã có không ít các phương tiện lao thẳng vào đảo giao thông.

Anh Nguyễn Văn Tú - một lái xe thường xuyên qua khu vực này cho biết: “Tôi cũng suýt mấy lần tông thẳng vào vòng xuyến. Tuyến đường này đưa vào sử dụng được mấy năm nhưng không có đèn đường. Ở chỗ có đảo giao thông thì rộng nhưng cũng không được bố trí đèn, trong khi biển báo chỉ dẫn hướng giao cắt nên các lái xe khó định hình, nhất là vào ban đêm”.

Trung tá Trần Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm CSGT QL1A Ninh Bình cho biết: “Tại nút giao này đúng là nguy hiểm. Cũng đã có trường hợp xe ô tô tông vào cày sới cả gạch, đất đá lên. Rất may không có thương vong gì về người. Chúng tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần lên các cấp có thẩm quyền nhưng chưa thấy xử lý”.

Theo ông Lê Trọng Thành, Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình, vị trí nút giao có đảo giao thông này trùng với dự án cao tốc Bắc - Nam đang triển khai thực hiện, chính vì vậy hạ tầng tại nút giao này chưa được hoàn thiện. Để đảm bảo ATGT ở khu vực này, Sở cũng đã yêu cầu đơn vị thực hiện thi công khắc phục xử lý các hệ thống biển báo và cảnh báo cho các phương tiện lưu thông, tránh xảy ra va chạm, TNGT.

Được biết, trước đây, tuyến QL1A chạy qua trung tâm TP Ninh Bình có đoạn nằm trùng với đường Trần Hưng Đạo (TP Ninh Bình) quá tải, nên năm 2006, UBND tỉnh Ninh Bình đã cho phép đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT477 kéo dài. Sau đó, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ đồng ý cho chuyển thành đường QL1A - đoạn tránh TP Ninh Bình và được Bộ GTVT bố trí vốn để xây dựng, tiếp tục giao cho tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư. Toàn tuyến dài 17,3km từ ngã 3 Ninh Giang (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) đến nút giao với đường vào Nhà máy xi măng Duyên Hà (phường Tân Thành, TP Tam Điệp). Dự án này do UBND tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường. Tổng mức đầu tư 1.706 tỷ đồng. Sau này để phù hợp với thực tiễn, tên tuyến đường đổi thành QL1T.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.