• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ninh Bình: Đường bê tông bị gãy nứt gây mất ATGT

26/12/2019, 16:40

Đoạn đi qua khu công nghiệp Tam Điệp 1 có chiều dài 1,8km đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị nứt, gãy, có nhiều vị trí lún nứt.

Nhiều xe chở hàng hóa có dấu hiệu quá tải trên đường Chi Lăng

Tuyến đường Chi Lăng (TP Tam Điệp, Ninh Bình) có chiều dài 3km (điểm đầu giao với QL1A, điểm cuối giao với đường Ngô Thì Sỹ). Trong đó, đoạn đi qua khu công nghiệp Tam Điệp 1 có chiều dài 1,8km đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị nứt, gãy, có nhiều vị trí lún nứt gây mất ATGT. Không những vậy, tuyến đường này còn chưa có hệ thống vỉa hè, hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường và hệ thống thoát nước.

Anh Hoàng Văn Kiên, sống cạnh khu công nghiệp cho biết: “Tuyến đường này xe ô tô tải hạng nặng đi rất nhiều gây hỏng cả mặt đường. Mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa thì bẩn vì hệ thống thoát nước không có. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều nhưng vẫn chưa được xử lý”.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trên tuyến có nhiều chỗ bê tông bị nứt dài, có đoạn nứt ngang và sụt sâu khỏi mặt đường. Hai bên đường nhếch nhác cỏ cây, nước thải và bụi bặm. Trong khi đó, nhiều xe ô tô có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng nối đuôi nhau chạy rầm rầm.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Hoài Nam, Trưởng phòng quản lý đô thị, UBND TP Tam Điệp cho biết: “Trước kia đường Chi Lăng rất nhỏ, sau này khi khu công nghiệp Tam Điệp đi vào hoạt động thì đường được mở rộng ra 7m nhưng hiện nay hai bên lề đường chủ yếu vẫn là lề đất. Tại khu công nghiệp này có tới 12.000 công nhân thường xuyên làm việc, trong khi đó lượng xe đi vào khu công nghiệp rất lớn nên cũng lo ngại về vấn đề đảm bảo ATGT”.

Khi được hỏi tình trạng xe chở hàng có dấu hiệu chở quá tải cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường xuống cấp, ông Nam cho rằng, xe vào khu công nghiệp chủ yếu là xe container, cơ bản không có xe quá tảilực lượng CSGT phối hợp với TTGT xử lý tốt. “Mặt đường bê tông bị gãy, sụt, TP Tam Điệp cũng đã có ý kiến lên Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh để xử lý cục bộ. Còn hệ thống thoát nước, biển báo giao thông không đồng bộ trên tuyến, chúng tôi cũng kiến nghị nếu đoạn đường nào qua khu vực dân cư thì thành phố làm còn đoạn nào qua khu công nghiệp thì khu công nghiệp làm vì hiện nay nguồn vốn của thành phố rất khó khăn”, ông Nam cho biết thêm.

Trong khi đó, đại diện Ban Quản lý Khu công nghiệp UBND tỉnh Ninh Bình cho rằng: “Nguyên nhân tuyến đường Chi Lăng xuống cấp nghiêm trọng là do cầu 207 trên tuyến đường Ngô Thì Sỹ bị hư hỏng nên cấm các phương tiện ô tô qua lại mà cho qua tuyến đường Chi Lăng. Các loại xe có trọng tải lớn chạy với lưu lượng lớn khiến cho đoạn đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.