Bất động sản

Những “vương quốc” cao tầng ở Thủ Đức

15/09/2022, 06:04

Khu vực phía Đông TP Thủ Đức vốn trước kia là bưng biền, hiện nay đang mọc lên ngày càng nhiều những khu dân cư cao cấp.

Buổi sáng thức dậy, từ căn hộ tầng 15 ở khu Vinhomes Grand Park TP Thủ Đức, TP.HCM, chị Lê Đào có thể nhìn thấy cụm núi Minh Đạm xa xa phía TP Vũng Tàu.

Quần thể chung cư chất lượng cao

Và nay, không ai còn coi vùng bưng biền này là nơi “vùng sâu, vùng xa” ở TP.HCM như 20-30 năm trước nữa. Đường sá mở ra đến đâu, đô thị mọc lên đến đó, nhất là khi những “ông lớn” địa ốc đổ về đây, khi hạ tầng giao thông đang được kết nối…

Phía Đông của TP Thủ Đức giáp TP Biên Hòa và huyện Long Thành (Đồng Nai), có ranh giới là sông Đồng Nai. Phía Nam giáp huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai và quận 7, TP.HCM (qua sông Sài Gòn).

Trong thời gian tới, khu phía Đông sẽ có đường Vành đai 3 đi qua; phía Nam sẽ có cầu Cát Lái đang được lập dự án. Chính những lợi thế này đã và đang hình thành những “vương quốc” chung cư cao tầng có chất lượng sống cao.

img

Ở khu Đông TP Thủ Đức, quần thể chung cư cao tầng tại khu Vinhomes Grand Park có không gian sống rất lý tưởng

Nổi bật nhất khu Đông TP Thủ Đức là quần thể Vinhomes Grand Park. Nơi đây, ngoài những dãy nhà biệt thự, hàng trăm tòa chung cư cao đến 40 tầng đã mọc lên và còn mọc lên.

Những chuyến xe buýt điện của Vinbus đã kết nối. Ở các sảnh và cửa hàng tiện lợi từng khu, lúc nào cũng thấy cánh xe ôm công nghệ nhộn nhịp giao nhận hàng hóa…

Ngoài ra, còn có hệ thống trường quốc tế liên cấp Vinschool, Bệnh viện quốc tế Vinmec, trung tâm thương mại, đại công viên 36ha… tất cả hình thành nên một “vương quốc” nhà cao tầng ở khu Đông TP Thủ Đức.

Chị Hồ Quỳnh Trang (35 tuổi), một cư dân ở đây chia sẻ: “Tôi về sống ở đây được hơn 2 năm. Nói chung là “tiền nào của đó”.

Ở đây có hơn 30 sân tập thể thao ngoài trời, có sân chơi, sân vận động liên hoàn dành riêng cho trẻ em, có vườn nướng BBQ… Nói chung đầy đủ dịch vụ. Muốn đi dạo mát thì có công viên, có biển nhân tạo, hoặc ra khu vực bờ sông Đồng Nai hóng gió…”.

Giá cả các căn hộ ở đây tuỳ túi tiền và diện tích, bình quân 50 - 60 triệu đồng/m2. Như chị Lê Đào, nhà có 2 vợ chồng và cô con gái nên mua 1 căn hộ 69m2, 2 phòng ngủ, 2 toilet, giá 3 tỷ đồng.

Chị Hồ Quỳnh Trang cho biết, chi phí dịch vụ mỗi tháng khoảng 2,3 triệu đồng. Cụ thể: Dịch vụ thoát nước, xử lý thải 58.000 đồng, phí quản lý ngoài: 250.000 đồng, quản lý trong: 250.000 đồng, phí giữ xe tô tô từ 1,1 – 1,5 triệu đồng, tiền nước tầm 14.000/m3, phí giữ xe máy tầm 130.000 đồng… Lác đác đã thấy những gia đình người nước ngoài đã chọn đây làm nơi sinh sống.

Trong khi đó, khu Nam TP Thủ Đức cũng đã dần hình thành những khu nhà cao tầng dành cho những người có thu nhập khá trở lên.

Tại khu đô thị Cát Lái, đã có những tòa chung cư cao tầng hoàn thành, người dân vào ở lâu nay như: Cityhome, Citysoho… Nhiều tòa chung cư cao tầng (25 tầng) như Citigrand hay khu chung cư và thương mại cao tầng nằm tại trục đường 35… cũng đang dần hoàn thiện.

Cũng tại phía Nam TP Thủ Đức, dọc theo tuyến đường Mai Chí Thọ (hướng về hầm Thủ Thiêm) cũng đã hình thành nên những cụm cao tầng có chất lượng sống cao.

Còn tại khu đô thị Sala cũng mọc lên chung cư cao tầng theo từng cụm nhỏ như: Khu Sarina Condominium, Sarica Condominium, Sadora Apartment, Sarimi… Những khu này được thiết kế với đầy đủ các dịch vụ để phục vụ nhu cầu sống ngày càng cao của cư dân.

Anh Nguyễn Thanh Vân, phụ trách mảng kinh doanh một công ty địa ốc tại TP Thủ Đức nhận định: “Giới trẻ có việc làm ổn định và những người có thu nhập khá trở lên hiện nay thường chọn mua căn hộ và sinh sống ở những khu vực này, nơi có môi trường sống hiện đại, tiện nghi, gần gũi thiên nhiên”.

Hạ tầng giao thông tốt sẽ thu hút cư dân

img

Theo thiết kế, dọc đường Vành đai 3 đi ngang TP Thủ Đức là những “vương quốc” cao tầng

Tuyến đường Vành đai 3 ở khu vực phía Nam đang được ráo riết chuẩn bị xây dựng và đi ngang khu Đông TP Thủ Đức để nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành. Cầu Cát Lái cũng sẽ được khởi công để rút ngắn khoảng cách giao thông giữa TP.HCM và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), đi TP Vũng Tàu. Chính hệ thống giao thông này sẽ giúp cho TP Thủ Đức ngày càng phát triển.

Tháng 3 vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định về duyệt đề cương nhiệm vụ và tổng dự toán lập đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức đến năm 2040.

Dự kiến quy mô dân số đến năm 2030 của TP Thủ Đức đạt khoảng 1,5 triệu người; năm 2040 đạt khoảng 2,2 triệu người, hướng đến 3 triệu người sau năm 2040.

Nói về quy hoạch định hướng, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết: “TP Thủ Đức hướng tới đô thị có chất lượng sống tốt và môi trường làm việc hấp dẫn; có văn hóa đặc trưng trên cơ sở bảo tồn di sản và cảnh quan sông nước; phát triển hạ tầng đô thị thông minh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Theo ông Tùng, mục tiêu phát triển TP Thủ Đức là từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kết nối vùng giữa TP.HCM và các địa phương lân cận (Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng như kết nối giữa các khu vực khác của TP.HCM.

Trọng tâm phát triển TP Thủ Đức theo mô hình khu đô thị sáng tạo tương tác cao, trở thành thành phố kinh tế tri thức và trí tuệ nhân tạo, là một trong các động lực tăng trưởng của TP.HCM và khu vực.

Phía Đông tập trung vào việc thực hiện các định hướng phát triển khu đô thị hướng Đông với vai trò là trung tâm mở rộng của TP.HCM và là khu đô thị khoa học công nghệ…

Hiện nay, TP Thủ Đức đã và đang được phê duyệt rất nhiều tuyến đường kết nối với trung tâm TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương như: Vành đai 2, Vành đai 3, cầu Cát Lái, tuyến Metro số 1…

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, hạ tầng giao thông phát triển chắc chắn sẽ thu hút được các nhà đầu tư lớn, từ đó sẽ tạo nên môi trường làm việc, môi trường đô thị hấp dẫn thu hút dân cư đổ về, giảm tải cho khu vực nội thành TP.HCM vốn đang chật chội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.