• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Những khúc cua “tử thần” trên QL4D qua Lai Châu

28/01/2021, 07:11

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu, trong năm 2020 trên QL4D đã xảy ra 11 vụ TNGT, làm chết 6 người, bị thương 12 người.

Một khúc cua nguy hiểm trên QL4D đoạn qua tỉnh Lai Châu

QL4D qua địa bàn các huyện Tam Đường, Phong Thổ và TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu (dài tổng cộng 89km). Đây là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Lào Cai với Lai Châu, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện tham gia giao thông.

Những ngày giữa tháng 1/2021, di chuyển trên tuyến này, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đường có địa hình phức tạp với độ dốc lớn, một bên núi cao, một bên là vực sâu nguy hiểm, nhiều vị trí có bán kính đường cong nhỏ nên có thể xảy ra TNGT bất cứ khi nào.

Có thể kể đến những vị trí nguy hiểm như đèo Ô Quý Hồ đoạn qua xã Sơn Bình, huyện Tam Đường dài 25km từ Km 64+00 - Km 89+00; đèo Giăng Ma thuộc xã Giăng Ma, huyện Tam Đường, với chiều dài 20km từ Km 37+500 - Km 57+500 và đèo Hồng Thu Mán thuộc xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ dài 22,5km từ Km 4+000 - Km 26+500. Cùng hàng trăm vị trí, khúc cua, dốc nguy hiểm khác.

Dừng chân tại một quán nước ven đường, PV gặp anh Nguyễn Văn Tống (45 tuổi, quê Yên Bái), người thường xuyên chở hàng hóa lưu thông trên tuyến này. Anh Tống cho biết: “Tuyến đường có nhiều dốc quanh co, cua gấp khúc, mặt đường trơn trượt cộng với sương mù, sạt lở mỗi khi trời mưa khiến lốp bám đường kém dẫn đến phanh không “ăn”. Đặc biệt vừa qua trời lạnh, xuất hiện băng tuyết nên đường lại càng nguy hiểm. Tai nạn xảy ra chủ yếu với các lái xe lạ đường, chủ quan thiếu quan sát dẫn đến xe bị lật, văng vào taluy đường”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng úy Bùi Thái Hà, Đội trưởng Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu) cho biết, QL4D đi qua địa bàn tỉnh Lai Châu có nhiều khúc cua, đèo dốc nguy hiểm luôn hiện hữu nguy cơ TNGT.

Để đảm bảo ATGT trên tuyến, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở lái xe về sự nguy hiểm của tuyến đường, thường xuyên kiểm tra các điều kiện kỹ thuật mỗi khi lên xuống đèo. Đồng thời, tăng cường xử lý những lỗi vi phạm liên quan trực tiếp dẫn đến TNGT, như vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn...

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu, trong năm 2020 trên QL4D đã xảy ra 11 vụ TNGT, làm chết 6 người, bị thương 12 người.

Sở GTVT Lai Châu cho biết, trong gia đoạn từ năm 2014 đến nay đã kiểm tra rà soát và đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN cho phép xử lý 7 vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên QL4D. Trong thời gian tới, Sở tiếp tục rà soát và đề nghị cho phép xử lý một số vị trí điểm tiềm ẩn, điểm đen TNGT như: Km 68+700; Km 74+600; Km 75+00; Km 87+200...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.