• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Những khúc cua “tử thần” trên QL279 qua Điện Biên

07/01/2021, 06:37

Nhiều vụ TNGT nghiêm trọng ở các điểm đèo dốc, khúc cua “tử thần” trên tuyến QL279.

QL279 qua Điện Biên nhìn từ trên cao

QL279 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên đến Cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

Đường có chiều dài 116Km, mỗi ngày hàng nghìn phương tiện lớn nhỏ lưu thông qua lại. Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng ở các điểm đèo dốc, khúc cua “tử thần” trên tuyến đường này.

Những ngày cuối tháng 12/2020, có mặt trên QL279, PV ghi nhận, tuyến đường có nhiều khúc cua, đèo dốc quanh co và dài rất nguy hiểm như: Đèo Tà Cơn Km 2+700 - Km 5+300; đèo Tằng Quái Km 37+00 - Km 46+200; đèo Nà Lơi Km 62+00 - Km 69+800; đèo Tây Trang Km 97 - Km 116, các đèo này có đường lên dốc, xuống dốc liên tục, độ dốc trung bình từ 8 - 10%, các đường cong bằng có bán kính nhỏ.

Cùng với đó là điều kiện thời tiết khắc nghiệt như sương mù, sạt lở đất khiến tuyến đường này tiểm ẩn nguy cơ TNGT rất cao. Theo chia sẻ của các lái xe, khi di chuyển trên tuyến này, nếu xuống dốc phải đi số thấp, cẩn trọng, không vội vàng.

Anh Nguyễn Quang Thịnh, tài xế quê Điện Biên chia sẻ: “Tuyến đường này có nhiều dốc quanh co, cua gấp khúc, mặt đường trơn trượt cộng với sương mù, sạt lở mỗi khi trời mưa khiến đường trơn, lốp bám đường kém dẫn đến phanh không “ăn”. Tai nạn xảy ra chủ yếu với các lái xe lạ đường, chủ quan thiếu quan sát dẫn đến xe bị lật, văng vào taluy đường”.

Điển hình như vụ tai nạn xảy ra vào ngày 16/12/2019 trên QL279 đoạn qua Bản Na Láy, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Lúc này chiếc xe đầu kéo mang BKS 37C - 236.46 do anh Đặng Văn S. (SN 1977, trú tại Nghệ An) điều khiển chở theo anh Đặng Văn Ng. (SN 1981) lưu thông theo hướng Bản Phủ đi Tây Trang. Khi đến địa điểm trên do đường cua và trời tối nên đã bất ngờ lao xuống vực sâu bên phía taluy âm. Vụ tai nạn đã khiến anh S. tử vong tại chỗ.

Ông Phạm Văn Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB I.2 cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục Quản lý đường bộ I, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã và đang đầu tư xử lý một số vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, với các biện pháp như làm tường phòng vệ lốp xe, gắn đinh phản quang, cắm các biển cảnh báo, biển chỉ dẫn, cải tạo đường cứu nạn. Đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi các vị trí đèo dốc nguy hiểm, nếu có tình trạng mất ATGT, sẽ lập phương án xin phép đầu tư, xử lý.

Theo thông tin từ Công an TP Điện Biên, trong năm 2020, trên QL279 đoạn đi qua địa bàn đã xảy ra 9 vụ TNGT làm 3 người tử vong, 4 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.