• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Những hố ga “bẫy” người đi đường

17/08/2016, 09:17
image

Nhiều năm trước, đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM ngập rất nặng mỗi khi trời mưa.

14

Nhiều xe tải qua lại khiến nắp hố ga trên đường Đỗ Xuân Hợp ngày càng bị sụt lún, hư hỏng

Đầu năm 2016, khi dự án nâng cấp, xây dựng hệ thống thoát nước hoàn thành, tình trạng ngập nước trên đường Đỗ Xuân Hợp đã giảm. Tuy nhiên, mặt đường xuất hiện các hố ga nhô lên hoặc lõm xuống như bẫy người tham gia giao thông, rất nguy hiểm.

Đường Đỗ Xuân Hợp có nhiều xe tải, xe container đi về hướng đường cao tốc vào trung tâm thành phố, nhưng lòng đường nhỏ hẹp. Do đó, khi có hai ô tô đi ngược chiều, người đi xe máy phải tấp nhanh vào bãi đất trống để tránh xe và tránh cả nắp hố ga lồi trên mặt đường. Trời mưa, đường này không có đèn chiếu sáng, nước ngập sâu, người điều khiển xe máy vấp phải hố ga lồi lên, bị ngã, va chạm, TNGT xảy ra thường xuyên.

Tại đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 (gần chợ Tân Lập), bó vỉa hè ở các hố ga không đảm bảo an toàn. 1/3 hố ga nhô ra phần đường của xe máy. Ông Nguyễn Văn Tạch, bán hàng ăn ở đây cho biết: “Đường này chỉ rộng vài mét mà lưu lượng xe cộ qua lại rất đông, ngày nào cũng xảy ra ùn tắc. Trong khi các hố ga thì nhọn, chìa ra khỏi vỉa hè rất nguy hiểm, thường xuyên có người đi đường bị té ngã vì các hố ga này”.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP HCM) cho biết: “Tại các vị trí nắp hố ga trồi sụt so với mặt đường, đơn vị đang rà soát và sẽ đề nghị Trung tâm Chống ngập TP HCM khắc phục, bởi đơn vị này chưa được bàn giao cho chúng tôi quản lý. Ngày 12/8, đơn vị thi công cũng đã sửa lại một hố ga bị bong nắp”.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông, Sở GTVT TPHCM cho biết, Sở đã chỉ đạo Khu Quản lý đô thị giao thông số 2 và Trung tâm Điều hành chống ngập thành phố kiểm tra, rà soát, xử lý vị trí nắp hố ga thoát nước cao và nhô ra mặt đường. “Các hố ga nằm bên vỉa hè, lề đường phải đảm bảo vị trí, kích thước, cao độ nắp hố ga phù hợp với độ cao vỉa hè, lề đường để hố ga không nhô ra mặt đường gây cản trở giao thông. Những vụ TNGT mà nguyên nhân liên quan đến các công trình này, đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm”, ông Đường nói.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.