• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nhờ đâu TNGT ở Quảng Bình giảm cả 3 tiêu chí 13 năm liên tiếp?

13/08/2022, 12:29

Thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giảm sâu ở 3 tiêu chí trong suốt 13 năm liên tiếp.

Tăng cường tuần tra kiểm soát với 4 ca/ngày

Huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình là nơi có nhiều mỏ VLXD để phục vụ các dự án trọng điểm như: Đường dây 500KV Quảng Trạch - Dốc Sỏi; Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch nên tại địa phương này thường xuyên xuất hiện nhiều xe chuyên chở VLXD cho các dự án.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, diện mạo tại các tuyến đường trước đây được xem như là điểm nóng về việc xe quá khổ, quá tải hoạt động đã trở lại quy củ, chuẩn chỉnh hơn.

Các tuyến đường tại huyện Quảng Trạch luôn được lực lượng tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT

Ghi nhận của PV báo Giao thông trong những ngày đầu tháng 8, tại các tuyến đường xuống cảng Hòn La, tuyến QL 1A, các điểm mỏ... không còn hiện tượng các xe tải được “chế” thùng cao ngất ngưỡng chở VLXD như trước kia nữa, mà thay vào đó là các xe được cắt gọn thùng theo thông số KĐCL hoạt động.

Anh Trần Thế Dân (xã Quảng Đông) cho biết: “Trước đây, trên địa bàn xã Quảng Đông xuất hiện nhiều xe chở VLXD chạy suốt ngày đêm làm rơi vãi xuống đường gây mất ATGT cho người đi đường.

Nhưng đến thời điểm này, các lực lượng CSGT, TTGT tuần tra liên tục, tình hình giao thông trên các tuyến đường xuống cảng đi vào trật tự, nề nếp hơn”.

Thiếu tá Nguyễn Tất Đạt - Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an huyện Quảng Trạch, cho biết: Thực kiện Kế hoạch 299 của Bộ Công an, đơn vị đã mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông, trật tự công cộng, huy động toàn bộ lực lượng CSGT khép kín địa bàn với 4 ca/ngày.

Kiểm tra tài xế sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Lực lượng CSGT - TT Công an huyện Quảng Trạch đã đồng loạt ra quân, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trên tất cả tuyến, địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trọng tâm của đợt ra quân là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển vi phạm nồng độ cồn, phương tiện vận tải chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, chiều cao, cơi nới kích thước thành thùng xe, …

Các trường hợp vi phạm ATGT về nồng độ cồn chủ yếu là nam giới độ tuổi từ 20 - 50. Việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, ý thức người dân được nâng lên, số người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn có xu hướng giảm.

Gắn trách nhiệm với người đứng đầu

Trong 6 tháng đầu năm 2022, dù tình hình TTATGT trên cả nước có nhiều diễn biến phức tạp khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, thế nhưng, nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị; các ngành, đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT, gắn trách nhiệm của người đứng đầu... nên toàn tỉnh Quảng Bình chỉ xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, làm bị thương 43 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 32 vụ, giảm 38%; giảm 26 người chết, giảm 44%; giảm 20 người bị thương, giảm 32%.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 919km quốc lộ, 367km đường tỉnh, 732km đường đô thị, 772km đường huyện, 54km đường chuyên dùng và trên 9.540km đường GTNT, 230km đường thủy nội địa. Sở GTVT được giao quản lý 320km quốc lộ, 367km đường tỉnh và 55km đường nội thành, 229km đường thủy nội địa.

Trong khi đó nguồn kinh phí bố trí cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa, kinh phí chi phục vụ khắc phục các điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông còn hạn chế, chưa đáp ứng với thực tế công tác. Đặc biệt, bước sang năm 2022, khi đại dịch Covid-19 được khống chế, cả nước bước sang trạng thái bình thường mới, với mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Vì vậy, tình hình TTATGT trên cả nước nói chung và Quảng Bình nói riêng tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp.

TTKS trên các tuyến đường trọng điểm

Theo Thượng tá Trần Đức Dương - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, để có được kết quả này là nhờ triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệu và có hiệu quả nhiều chủ trương, giải pháp bảo đảm TTATGT. Trong đó, chú trọng huy động lực lượng, phương tiện, triển khai thực hiện các chuyên đề tuần tra, kiểm soát như xử lý xe quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn…

Lực lượng chức năng đã tổ chức 8.282 ca TTKS, với 32.043 lượt CBCS tham gia; ra quyết định xử phạt 5.993 trường hợp (3.980 ô tô, 2.011 mô tô, 2 xe khác), thu tiền qua Kho bạc Nhà nước hơn 12,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm về tải trọng xe, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, chú trọng kiểm tra tại đầu nguồn hàng, mỏ khai thác, bến bãi tập kết vật liệu, duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động theo chế độ 24/24 và 7 ngày trong tuần, tích hợp dữ liệu qua phần mềm giám sát quản lý dữ liệu tải trọng xe; đồng thời, sử dụng các cân xách tay để kiểm soát và xử lý các vi phạm.

Ông Phạm Văn Năm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Quảng Bình, mặc dù tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ năm 2021, tuy nhiên vẫn còn diễn biến phức tạp, kết quả kiềm chế và giảm tai nạn giao thông chưa bền vững, tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Để hạn chế TNGT ông Năm đề nghị Bộ GTVT tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là xử lý các điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, các điểm đen giao thông, nâng cấp, sửa chữa các tuyến quốc lộ ủy thác, các tuyến tỉnh lộ hư hỏng để việc giao thông được thông suốt, an toàn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.