Vận tải

Nhiều xe khách ngoan cố chở "chui" người từ TP.HCM về quê

20/08/2021, 13:51

CSGT TP.HCM vừa phát hiện nhiều xe khách, ô tô chở "chui" người dân từ TP về quê để tránh dịch, hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý.

Liên tiếp phát hiện xe khách đưa “lậu” người về quê

Ngày 20/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho hay, từ ngày 16 đến 18/8, đơn vị đã phát hiện 4 vụ đưa người dân rời thành phố trái phép bằng xe khách.

img

Xe khách đưa 19 người về quê Bắc Giang.

Khoảng 12h30 ngày 18/8, trên tuyến QL1- Linh Xuân, Đội CSGT Rạch Chiếc đã kiểm tra và phát hiện xe khách biển số 51B-505.65 chở 19 người từ quận 10 về tỉnh Bắc Giang.

Tổ Công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế xe khách về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng dẫn xe khách biển số 51B-505.65 để bàn giao cho công an phường 12, quận 10 để tiếp tục xử lý.

Đến 15h cùng ngày, tại tuyến QL1 - Cầu vượt Trạm 2, phường Tân Phú, thành phố Thủ Đức, đơn vị tiếp tục phát hiện ô tô BKS 51G-225.10 có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Tài xế Triệu Thị Đông khai đã nhận 4 người khách từ bến xe Lam Hồng về Bến xe miền Đông cho một người tên Trung (không rõ lai lịch) với giá 1 triệu đồng.

img

Ô tô chở 4 người ra bến xe miền Đông mới.

4 hành khách trên xe này cho hay đã thoả thuận với người tên Trung chở về Hải Phòng với giá 27 triệu đồng.

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Triệu Thị Đông, tạm giữ phương tiện.

img

Xe khách đưa người dân về quê bị phát hiện.

Trong ngày 17/8, Đội CSGT Phú Lâm phát hiện xe khách chở 14 người từ TP.HCM về quê Thanh Hóa trái phép trên địa bàn quận Bình Tân.

Trước đó, 14h ngày 16/8, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch ở chân cầu Đồng Nai, cơ quan chức năng cũng phát hiện xe khách BKS 51B-208.22 chở 17 người dân di chuyển từ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân về tỉnh Quảng Bình. Người và phương tiện đều được lập biên bản xử lý.

Phòng PC08 Công an TP.HCM khuyến cáo gì?

Theo Phòng PC08 Công an TP.HCM, hiện nhiều đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp để gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại với mục đích nhằm quảng cáo, chào mời, hứa hẹn đưa người dân từ TP.HCM về quê.

Tuy nhiên, việc di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác hoặc việc tập trung đông người trên một phương tiện có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân.

Chính vì vậy, việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn Thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 16/8/2021 đến hết ngày 15/9/2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” nhằm mục tiêu trên hết là bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân, đồng thời quyết tâm sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

Chính quyền TP.HCM cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Do đó, rất mong mọi người dân thành phố hãy yên tâm ở tại chỗ, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Mặt khác, trong trường hợp nhận được các tin nhắn hoặc điện thoại từ các đối tượng để quảng cáo, hứa hẹn đưa người về quê, thì người dân nhanh chóng thông báo cho chính quyền địa phương để có các biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật vì đây là những hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng", Phòng PC08 khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.