Nhiều xe ben cơi nới bị cắt thùng sau phản ánh của Báo Giao thông

05/07/2022 11:25

TTGT Sở GTVT Đắk Lắk vào cuộc xác minh, yêu cầu chủ xe cắt thùng và cam kết không tái phạm sau khi Báo Giao thông phản ánh.

Ngày 5/7, ông Trần Thủ, Chánh TTGT (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về tình trạng xe cơi nới thùng, chở cát có dấu hiệu quá khổ quá tải hoạt động trên tuyến Quốc lộ 29 gây mất ATGT, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Sau đó, lực lượng TTGT đã vào cuộc xác minh, truy đơn vị có xe hoạt động theo phản ánh.

Qua làm việc với doanh nghiệp, TTGT đã yêu cầu cắt, tháo thùng cơi nới đưa về đúng thiết kế ban đầu.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 1

Chiếc xe BKS: 47C-207.45 có chiều cao thùng xe chỉ 0,98 mét, nhưng tại thời điểm PV ghi hình, chiếc xe có thành thùng cao hơn nhiều (ảnh nhỏ), hiện đã được cắt thùng, đưa về đúng thiết kế ban đầu (Ảnh lớn). Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ông Thủ, từ ngày 15/6 đến ngày 15/7/2022 là thời gian cao điểm xử lý các phương tiện quá tải, cơi nới thùng xe. Trong quá trình kiểm tra xử lý, khi phát hiện xe tải cơi nới thùng, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu chủ phương tiện cắt bỏ phần cơi nới và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

>>> Video: Xe cơi nới, chở quá khổ quá tải lộng hành trên QL29 ở Đắk Lắk

Ngoài ra, lực lượng TTGT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, yêu cầu chấp hành nghiêm quy định về Luật giao thông Đường bộ. Đồng thời, tổ chức cho các cá nhân, doanh nghiêp ký cam kết không vi phạm, tái phạm về chở hàng quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 2

Chiếc xe BKS: 47C-213.48 đã được cắt thùng, đưa về đúng thiết kế ban đầu. Ảnh: Ngọc Hùng

Như Báo Giao thông đã phản ánh, tại mỏ cát nằm trên dòng sông Ba (thuộc xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) dàn xe ben BKS: 47C-207.45; 47C-213.48 và xe đầu kéo kéo rơmoóc 47R-004.98 cơi nới thành thùng, chở “có ngọn” hoạt động rầm rộ trên tuyến QL25, đường Đông Trường Sơn, QL29 đưa cát từ Gia Lai về Đắk Lắk tập kết, tiêu thụ.

Theo ghi nhận, tất cả các xe đều cơi nới thành thùng gần gấp đôi, chở cát có ngọn cao vút, chở cát quá khổ quá tải nhưng hoạt động như “chốn không người”.

Ngọc Hùng