• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Nhiều trạm cân dừng hoạt động, vẫn xử phạt gần 7.000 xe quá tải

07/04/2017, 14:02
image

Trong quý I, lực lượng chức năng đã xử phạt gần 7.000 xe vì lỗi vi phạm chở quá tải.

112

Trong quý I, lực lượng chức năng đã xử lý gần 7000 xe vi phạm tải trọng - (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, 3 tháng đầu năm, lực lượng chức năng tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 66.280 xe, trong đó có 6.966 xe vi phạm, tước 1.976 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 54,7 tỷ đồng.

Đánh giá công tác kiểm soát tải trọng xe trong quý I, ông Huyện khẳng định, công tác này vẫn tiếp tục được duy trì, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, an toàn giao thông.

Tuy nhiên, ông Huyện cho rằng, lợi dụng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của một số địa phương tạm dừng hoạt động sau Hội nghị Tổng kết Kế hoạch phối hợp liên ngành 12593 giữa Bộ GTVT và Bộ Công an để bố trí, sắp xếp lại lực lượng, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải có dấu hiệu tái diễn trở lại và ngày càng phức tạp, hoạt động công khai trên các quốc lộ, đặc biệt là QL1, QL2, QL3, QL14, QL18, đường Hồ Chí Minh... và các tuyến đường địa phương.

Khẳng định Tổng cục Đường bộ đã báo cáo và đề xuất Bộ GTVT làm việc với Bộ Công an để xây dựng Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe thay thế Kế hoạch 12593, ông Huyện cho biết, trước mắt, Tổng cục đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở GTVT thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32 về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

“Các Sở GTVT tập trung sắp xếp lại lực lượng, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, chủ trì hoặc phối hợp với các lực lượng Công an đưa các Trạm cân lưu động hoạt động trở lại. Trong trường hợp không có lực lượng CSGT và lực lượng Cảnh sát khác thì lực lượng Thanh tra giao thông chủ động thực hiện toàn bộ các nhiệm vụ tại Trạm. Đồng thời sử dụng cân xách tay để kiểm soát tải trọng trên các hệ thống đường bộ thuộc địa bàn của địa phương”, ông Huyện cho biết.

Trước đó, báo cáo Bộ GTVT về công tác kiểm soát tải trọng thời gian qua, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, cả nước hiện có 23/64 trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên cả nước đã dừng hoạt động khi kết thúc kế hoạch phối hợp liên ngành 12593 giữa Bộ Công an và Bộ GTVT.

Xêm thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.