• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Nhiều phương tiện vẫn “lén lút” vào các bến thủy nội địa hoạt động

ATGT địa phương

Nhiều phương tiện vẫn “lén lút” vào các bến thủy nội địa hoạt động

31/12/2019, 15:17

Tình trạng bến thủy nội địa hoạt động không phép vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau, không đảm bảo điều kiện an toàn.

Một bến thủy nội địa hoạt động không phép, không đảm bảo ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn huyện Cái Nước (Cà Mau). Ảnh: G.M

Ngày 31/12, ông Phan Văn Út, Đội trưởng Đội Thanh tra - An toàn số 8 (thuộc Chi Cục đường thủy nội địa phía Nam) cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong năm 2019 tương đối ổn định.

Theo đó, trong năm 2019, các Đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy nội địa đã kiểm tra hơn 1.150 trường hợp, phát hiện 283 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường thủy nội địa (trong đó: cảng, bến thủy nội địa 77 trường hợp; bến khách ngang sông 66 trường hợp, phương tiện thủy nội địa 96 trường hợp, thuyền viên, người lái phương tiện 18 trường hợp...). Qua đó, nhắc nhở 107 trường hợp; đình chỉ 86 trường hợp; xử phạt vi phạm hành chính 90 trường hợp, với tổng số tiền xử phạt hơn 230 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ông Út, tình trạng bến thủy nội địa hoạt động không phép vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi, không đảm bảo điều kiện an toàn, các phương tiện vận tải hàng hóa lén lút vào các bến thủy nội địa hoạt động lên xuống hàng hóa trong phạm vi an toàn cầu bắc qua sông. Điển hình là khu vực cầu Lương Thế Trân, cầu Huỳnh Thúc Kháng, cầu Khánh An…

Đáng nói là việc thi công công trình trên đường thủy nội địa không có phương án đảm bảo ATGT (các tuyến đường thủy nội địa do tỉnh, huyện quản lý - PV), làm ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên đường thủy nội địa.

“Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đường thủy nội địa của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, chủ quan như: giao người điều khiển phương tiện không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn phù hợp, phương tiện không trang bị hoặc trang bị không đủ trang thiết bị an toàn”, ông Út cho hay.

Cũng theo ông Út, thời gian tới, Thường trực Liên ngành đường thủy nội địa kiến nghị Ban ATGT tỉnh Cà Mau chỉ đạo Ban ATGT huyện Cái Nước, TP Cà Mau tiếp tục theo dõi, phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành số 1, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các bến thủy nội địa hoạt động không phép nằm trong hành lang an toàn cầu Lương Thế Trân và cầu Huỳnh Thúc Kháng, nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.