• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Nhân rộng các mô hình "Văn hóa giao thông đường thủy"

01/11/2018, 22:19

Các mô hình về "Văn hóa giao thông đường thủy" đã phát huy tốt hiệu quả và cần được nhân rộng.

IMG_1023

Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm các mô hình điển hình về "Văn hóa giao thông"

Ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an) và Ban ATGT Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá các mô hình điểm về “Văn hóa giao thông đường thủy” của Hải Phòng và Kiên Giang.

Hải Phòng và Kiên Giang đều là địa bàn có hệ thống giao thông đường thủy đóng vai trò hết sức quan trọng, vừa có tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, vừa có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh.

Kiên Giang là tỉnh có gần 3.000km đường thủy nội địa, có 73.162 phương tiện thủy nội địa; có 18 cảng, bến hành khách tuyến cố định, 56 tuyến vận tải thủy nội địa với 124 phương tiện, có 242 bến hành khách ngang sông với gần 300 phương tiện, có 3 điểm đưa khách tham quan du lịch ven biển với 63 phương tiện các loại.

Hải Phòng là địa phương vừa có tuyến giao thông đường thủy nội địa riêng biệt, vừa có tuyến giao thông đường thủy nội địa đan xen hoạt động với tuyến luồng hàng hải, hệ thống cảng Hải Phòng là một cụm cảng tổng hợp quốc gia, là 1 trong 2 hệ thống cảng biển lớn nhất Việt Nam với hơn 40 cảng, bến.

IMG_1034

Cục Đăng kiểm Việt Nam trao tặng dụng cụ nổi cho Ban ATGT Hải Phòng và Kiên Giang

Hải Phòng và Kiên Giang là 2 địa phương đi đầu cả nước triển khai tích cực cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” khi phát huy tốt những thuận lợi do đặc điểm tự nhiên của các tuyến đường thủy, khắc phục những khó khăn, bất cập, từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia và quản lý giao thông, góp phần hạn chế các vụ TNGT đường thủy.

Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu: lãnh đạo Ban ATGT, Phòng CSGT đường thủy, chủ doanh nghiệp vận tải, lãnh đạo chính quyền, đoàn thể nơi có bến phà, đò tại 2 địa phương đã trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình trong công tác đảm bảo TTATGT.

IMG_1038

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia cho biết: Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” là một chủ trương lớn của Chính phủ nhằm chuyển biến về nhận thức và hành động của mỗi quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử có văn hóa của cán bộ, nhân viên lực lượng chức năng quản lý Nhà nước về trật tự ATGT đường thủy nội địa, góp phần xây dựng môi trường giao thông đường thủy văn minh, an toàn.

“Công tác xây dựng mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy” phải gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của địa phương; phải thu hút, tập hợp được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc vận động, xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả”, ông Hùng nhấn mạnh.

IMG_1050

Các đại biểu lên ca nô đi thăm các mô hình "văn hóa giao thông đường thủy"

Cũng trong chiều 1/11, các đại biểu đã thăm quan thực tế các mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy” trên tuyến sông Cấm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.