• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Nhan nhản lấn làn buýt nhanh BRT, CSGT nói gì?

16/09/2017, 09:05

Thậm chí, có mặt CSGT nhưng hàng trăm phương tiện vẫn ngang nhiên lấn làn buýt BRT.

8

Người tham gia giao thông đứng dàn hàng, chặn đầu xe buýt BRT tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 13/9 trên các trục đường của tuyến buýt BRT 01 (Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa), dù làn đường dành riêng cho xe buýt BRT đã được phân tách rõ ràng bằng vạch kẻ đường hoặc dải phân cách cứng, nhưng tại các nút giao cắt trọng điểm, xe máy, ô tô vẫn di chuyển vào. Thậm chí, có mặt CSGT nhưng hàng trăm phương tiện vẫn ngang nhiên lấn làn buýt BRT.

Tại ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, PV ghi nhận hàng chục xe máy BKS: 30M7.55xx; 29R7-71xx; 29Y7-211.xx; 29X5-037.xx; 35N2.49xx...  đứng dàn hàng, tận dụng tối đa diện tích trống, chiếm trọn phần đường lưu thông của xe buýt BRT trong lúc chờ đèn đỏ. Trong khi đó, xe buýt BRT phía sau mặc sức bấm còi báo hiệu và phải đứng “chôn chân” nhiều phút.

Gần khu vực nhà chờ Hoàng Đạo Thúy, rất nhiều ô tô con, thậm chí cả xe buýt thường cũng ngang nhiên lấn làn BRT. Hàng chục xe BKS: 29A-127.xx; 29A-362.xx; 30E-093.xx, các xe buýt thường tuyến 60A (KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp - Nam Thăng Long) BKS: 29B-175.xx; 29B-176.xx; 29B-181.xx lợi dụng lúc CSGT đang giải tỏa ách tắc, cũng len lỏi di chuyển vào làn BRT.

Tình trạng tương tự diễn ra tại các nút giao lớn gần nhà chờ Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ, Núi Trúc. Một chiến sĩ CSGT đang điều khiển giao thông tại nút giao Lê Văn Lương cho biết: “Giờ cao điểm anh em chúng tôi tạo điều kiện cho các xe đi vào làn xe buýt BRT để tránh ùn tắc kéo dài, các giờ khác vẫn tiến hành phạt theo quy định”.

Cùng thắc mắc đó, Đại úy Trương Văn Phương thuộc Tổ công tác làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy cho hay: “Do lực lượng mỏng, giờ tan tầm chỉ có 2-3 người, chúng tôi phải tập trung phân làn, điều khiển giao thông, nên không xử lý xuể số phương tiện vi phạm tại làn cấm”.

PV cũng liên hệ với lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội để trao đổi về kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT, tuy nhiên, vị lãnh đạo đơn vị này cho biết, sẽ tổng hợp và cung cấp thông tin sau. Trước đó, theo tìm hiểu của PV, trung tuần tháng 2/2017, CSGT tổ chức ra quân khá rầm rộ thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT). Tuy nhiên, từ đó đến nay, việc xử lý đã chùng xuống và rất ít được CSGT tiến hành.

Trong khi đó, trao đổi với PV chiều 14/9, một lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT cho biết, mỗi ngày có hơn 10 chuyến buýt bị ảnh hưởng, chậm hành trình do ùn tắc giao thông. Số chuyến chậm giờ này chủ yếu rơi vào giờ cao điểm sáng và chiều, ảnh hưởng đến lịch trình khai thác và thời gian di chuyển của hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.