• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nguy hiểm khúc cua "cùi chỏ" trên đèo Bảo Lộc

04/04/2016, 13:24

Đèo Bảo Lộc nằm trên tuyến QL20, có chiều dài 10 km nối thị trấn Đạ M’ri với TP Bảo Lộc.

17

Toàn đoạn đèo quanh co 10km nhưng chỉ có 3 gương cầu

Vào ngày 13/3, tại Km 101+700 QL20 (thuộc đèo Bảo Lộc chạy qua địa bàn huyện Đạ Hoai) xe khách (loại 30 chỗ ngồi) BKS 53S - 7027 lưu thông theo hướng từ Đà Lạt về TP.HCM. Khi đến địa điểm trên, do gặp xe tải đang đỗ giữa phần đường cùng chiều bên phải, nên tài xế đánh lái để vượt. Ngay lúc này, xe khách gặp 1 xe tải khác đang lên đèo, nên buộc tài xế xe khách bẻ lái gấp và tông trực diện vào xe tải BKS 49C - 03039. Hậu quả, làm một người tử vong tại chỗ và 5 hành khách bị thương phải nhập viện cấp cứu.

3 năm trước, vào chiều 16/2/2013, xe tải BKS 60C-1678 do tài xế Trần Văn Vinh (28 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển, đang đổ đèo theo hướng TP Bảo Lộc - TP.HCM. Khi xe còn cách đèo khoảng 300m đã bất ngờ tông liên tiếp vào 3 xe máy chạy ngược chiều, cuốn 8 người đi trên 3 xe máy vào gầm xe tải và bị kéo đi hàng chục mét. Hậu quả, 5 người đã tử vong tại chỗ (có 3 trẻ em), 3 người khác bị thương nặng và sau đó, thêm hai người đã tử vong tại bệnh viện.

Theo ghi nhận, đèo Bảo Lộc đường nhỏ nhưng có độ dốc rất lớn, đỉnh dốc bắt đầu từ xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) đổ dài xuống thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Hoai). Đoạn đèo liên tục xuất hiện các khúc cua “cùi chỏ” nhưng lượng phương tiện qua lại rất đông. Tại đây, khi phương tiện đổ đèo, vào cua sẽ không thể nhìn thấy phương tiện đi ngược chiều phía trước và ngược lại.

Nguy hiểm luôn rình rập, tuy nhiên ở hai đầu đèo chỉ có biển hạn chế tốc độ 40km/h (cho xe giường nằm 2 tầng) và một số biển chỉ dẫn đường quanh co, đi chậm. Riêng ở đoạn đầu đỉnh đèo (phía TP Bảo Lộc) có cắm 3 gương cầu lồi ở khúc cua “cùi chỏ”. Tuy nhiên, 3 gương này đã bị hư hỏng, thiếu độ quan sát. Đèo liên tục vào cua, đường lại nhỏ, một bên là núi đá, bên thì hố sâu rất nguy hiểm nhưng nhiều tài xế vẫn vô tư cho xe vượt. Còn các khúc cua “cùi chỏ” không bố trí gương cầu lồi khiến việc quan sát xe lưu thông phía trước rất khó khăn.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban ATGT tỉnh đã làm việc với Chi cục Quản lý đường bộ của tuyến QL20, để kiểm tra, rà soát lại những bất cập về biển báo tại khu vực đèo. Qua đó, đơn vị quản lý sẽ có hướng khắc phục, bổ sung các biển cảnh báo để đảm bảo ATGT cho phương tiện qua lại đèo Bảo Lộc sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.