• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nguy hiểm đoạn đường cong, vênh cao độ trên QL8 qua Hà Tĩnh

30/03/2021, 09:38

Những năm gần đây, đoạn Km 18 - Km 19+750 trên QL8 qua Hà Tĩnh thường xuyên xảy ra các vụ va chạm và TNGT.

Đoạn đầu cầu Linh Cảm có nhiều đường ngang chênh cao độ khuất tầm nhìn, hay xảy ra TNGT

“Qua theo dõi tuyến, chúng tôi ghi nhận từ tháng 10/2019 - 10/2020 tại đoạn tuyến này đã xảy ra 3 vụ TNGT, làm 2 người chết, 2 người bị thương”, ông Nguyễn Đình Luận, Phó giám đốc Công ty CP 456 (nhà thầu quản lý duy tu tuyến QL8) cho biết.

Theo ghi nhận của PV, đây là đoạn đường qua xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ với 2 chiều đường, bề rộng mặt đường 11m, trong đó đoạn từ Km 18+750 - Km 18+870 là đường cong rẽ trái (theo hướng Đông - Tây), tầm nhìn hạn chế do vướng cây trồng của dân.

Còn tại Km 18+900 phía trái tuyến là đường ngang đấu nối, bề mặt 3m, góc giao nhỏ, dốc từ đường ngang ra QL8 khoảng 8%, tầm nhìn của phương tiện từ đường ngang rẽ phải ra QL8 để đi về hướng Hồng Lĩnh bị che khuất.

Riêng đoạn hay xảy ra TNGT (Km 19+080 - Km 19+150, đường dẫn phía Đông cầu Linh Cảm), theo quan sát có tới 3 đường ngang đấu nối, gồm: Km 19+080 bên phải, Km 19+150 bên trái và bên phải.

Đây đều là các đường ngang dân sinh có lưu lượng người qua lại lớn, chưa kể có một đường dùng cho xe vận chuyển cát từ dưới sông lên.

Do chênh lệch lớn về cao độ giữa tuyến chính và đường ngang dẫn đến việc các phương tiện đi từ đường ngang lên tuyến chính phải vượt dốc cao. Trong khi cả 2 dòng phương tiện trên 2 hướng đều bị hạn chế tầm quan sát làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm và TNGT.

Ông Trần Thế Thành, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.3 cho biết, trước thực trạng TNGT có chiều hướng tăng, tháng 12/2020, Chi cục đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Đức Thọ, Công an huyện Đức Thọ và Công ty CP 456 lập đoàn liên ngành kiểm tra dọc QL8 và tại đoạn Km 18+750 - Km 19+750.

Qua kiểm tra, đoàn thống nhất phương án giải phóng tầm nhìn cho phương tiện đi từ đường ngang phía Đức Hòa ra bằng việc vuốt nối, nâng cốt đường, cải tạo giảm dốc tại Km 18+900; tiến hành sơn vạch kẻ đường và gắn đinh phản quang tim đường tại đoạn đường cong từ Km 18+680 - Km 18+850; sơn gồ giảm tốc hai đầu đường cong đoạn Km 18+680 - Km 18+ 850 để khi các phương tiện đi vào, lái xe sẽ chủ động giảm tốc độ và chú ý quan sát. Đồng thời lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng đoạn từ Km 18+700 - Km 19+170 và đèn vàng cảnh báo ở 2 đầu đoạn từ Km 18+680 (phải) - Km 19+590 (trái).

“Đối với đường ngang Km 19+150 là đường dân sinh vào khu vực dân cư, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn sẽ vuốt nối giảm độ dốc đường ngang. Bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng cho cầu Linh Cảm và đoạn đường cong tiếp nối. Trước mắt, đoàn đề nghị địa phương ưu tiên giải tỏa chướng ngại vật, cây trồng trong phạm vi nút giao để đảm bảo tầm nhìn; giải tỏa ki ốt tại đường ngang Km 19+080”, ông Thành cho biết thêm.

Được biết, hiện hồ sơ điểm đen Km 18+750 - Km 19+750 trên QL8 đã được Cục QLĐB II đưa vào danh mục các điểm đen cấp bách cần xử lý trong năm 2021 và trình Tổng Cục Đường bộ VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.