• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Nguy cơ lây lan dịch cao khi shipper tụ tập giao hàng

07/09/2021, 07:10

Việc để các shipper lập chốt hoạt động, tụ tập đông người tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ cuối tháng 7/2021, Hà Nội lập các chốt trực trên các tuyến đường, khu dân cư, đô thị với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tại chốt kiểm soát cổng tòa nhà Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu cạnh công viên hồ điều hòa Bắc Từ Liêm (Hà Nội) xuất hiện tình trạng nhiều shipper tập trung lập chốt giao nhận hàng hóa

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại một số chốt kiểm soát xuất hiện tình trạng shipper tập trung rất đông người giao nhận hàng hóa.

Cụ thể, 10h sáng 4/9, có mặt tại chốt kiểm soát cổng tòa nhà Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, cạnh công viên hồ điều hòa Bắc Từ Liêm, khoảng 20 shipper đứng lập thành chốt giao hàng cho các cư dân ở đây.

Đáng nói, do có chốt kiểm soát được thiết lập nên hàng hóa được những shipper này dồn vào cùng thời điểm, liên tục gọi cho các cư dân ùn ùn xuống nhận hàng, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại đây, không chỉ shipper giao hàng bằng xe máy, một số shipper giao hàng bằng ô tô cũng gom hàng, lập chốt liên hệ cư dân xuống nhận.

Cách thức giao hàng hóa này gây nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Song thời điểm PV ghi nhận, không thấy lực lượng chức năng, chốt kiểm soát nhắc nhở, yêu cầu các nhóm shipper phải hoạt động giữ khoảng cách.

Không chỉ trong khu đô thị, tại khu dân cư tình trạng này cũng đang diễn ra phổ biến.

Đơn cử, tại chốt kiểm soát gần sân bóng khu nhà văn hóa thuộc tổ 14, Yên Nghĩa, Hà Đông (Hà Nội), rất nhiều shipper tụ tập, giao nhận hàng hóa. Đáng nói, tại đây tổ kiểm soát vẫn để cho các shipper hoạt động khá tùy tiện, lúc thì cho giao hàng hóa ngoài khu vực chốt kiểm soát, khi lại cho shipper vào tận trong khu vực chốt kiểm soát để giao hàng hóa.

Quá trình giữa người giao và người nhận cũng được tổ kiểm soát này quản lý nửa vời khi để họ hoạt động tùy tiện không giữ khoảng cách 2m theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.

Trao đổi với Báo Giao thông, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Thu, Trưởng Phòng Y tế dự phòng, thành viên BCĐ phòng chống Covid-19 (Cục Y tế GTVT) cho rằng, việc để các shipper lập chốt hoạt động, tụ tập đông người tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

“Các tổ kiểm soát cần yêu cầu shipper chấp hành theo quy định, giữ đúng khoảng cách; không lập chốt tập trung đông người”, BS. Thu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.