• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Người đi đường khốn khổ vì dự án “rùa bò”

09/12/2021, 07:12

Trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) vẫn là một đại công trường dở dang các hạng mục tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Những ngày gần đây, người tham gia giao thông qua đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) không khỏi bức xúc do việc thi công nâng cấp tuyến đường đang diễn ra ì ạch “lụt” tiến độ kéo dài nhiều năm.

Tuyến đường hiện vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, ngổn ngang gây mất ATGT cho các phương tiện

Theo người dân nơi đây, dự án đã kéo dài rất nhiều năm, thi công nhếch nhác và mất ATGT. Để qua đoạn đường dài hơn 400m, những chiếc xe ô tô vừa đi vừa “nhún nhảy” mỗi lần qua các ổ voi.

Người di chuyển bằng xe máy thì loạng choạng đánh lái để tránh đất đá vương vãi và các “sống trâu” để không bị trượt ngã.

Tìm hiểu của phóng viên Báo Giao thông, dự án này được thi công trên chiều dài 434m, mặt cắt ngang rộng 20m với tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng và cải tạo tuyến đường Vũ Trọng Phụng sẽ hoàn thành vào tháng 12/2019, tuy nhiên sau nhiều năm chậm tiến độ, Ban QLDA quận Thanh Xuân chốt: Đến tháng 11/2021 công trình này phải về đích.

Thế nhưng, đến nay trên tuyến đường vẫn là một đại công trường dở dang các hạng mục tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Tại vị trí mặt đường đối diện số nhà 58 Vũ Trọng Phụng xuất hiện mặt đường có độ vênh lớn khoảng 5cm, nhiều đoạn xung quanh còn ổ gà khiến người tham gia giao thông rất vất vả khi lưu thông; đối diện số 55 Vũ Trọng Phụng xung quanh hố ga thoát nước dù vừa được thi công, lớp nhựa asphalt đã nhanh chóng bị bong bật; trên hệ thống vỉa hè hai bên đường nhiều hố ga được đào sâu nhưng chưa có nắp cũng chẳng có cảnh báo cho người đi bộ…

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, nguyên Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, việc thi công chậm tiến độ nhiều năm, quá trình thi công của nhà thầu thì cẩu thả, không theo quy định cần phải bị xử phạt nghiêm. Thậm chí, chủ đầu tư có quyền hủy hợp đồng, thay đổi nhà thầu.

“Việc giám sát, xử lý nghiêm của chủ đầu tư sẽ khiến nhà thầu phải chấp hành nghiêm theo quy định. Nếu chủ đầu tư không xử lý được, để phản ánh nhiều lần chính quyền phải vào cuộc xử lý dứt điểm”, ông Thạch nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.