Y tế

Người đàn ông dương tính với Covid-19 trốn khỏi nơi điều trị ở Thủ Đức

29/06/2021, 16:26

Chiều 29/6, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức xác nhận tối qua một bệnh nhân dương tính với Covid-19 trốn ra ngoài và trở về nhà ở Quận 1.

img

Cơ quan chuyên môn lấy mẫu làm xét nghiệm những người liên quan ca nghi nhiễm.

Cụ thể, khuya 28/6, sau khi phát hiện không thấy bệnh nhân, bệnh viện thông báo truy tìm. Qua truy xuất camera đã phát hiện bệnh nhân này đã ra khỏi bệnh viện. Ngay lập tức bệnh viện cũng báo cho công an và các lực lượng chức năng liên quan phối hợp để truy tìm.

Sau đó xác định bệnh nhân này đã về nhà tại quận 10, lực lượng chức năng đến nhà đưa bệnh nhân quay trở lại bệnh viện.

Trước đó, ngành y tế TP đã có quyết định chuyển đổi công năng của toàn bộ khu vực điều trị nội trú của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức trở thành bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức theo mô hình "tách đôi bệnh viện", hoạt động từ ngày 28/6. Đây là một trong 11 bệnh viện điều trị Covid-19 được chuyển đổi công năng tại TP.HCM.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, để khống chế dịch, thành phố đang triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng cho hơn 5 triệu người tại tất cả quận, huyện và TP.Thủ Đức, từ ngày 26/6 đến 5/7, với mục tiêu 500.000 mẫu một ngày. Và từ ngày 28/6, TP.HCM thí điểm test nhanh kháng nguyên với Covid-19 tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, các ổ dịch, chuỗi lây nhiễm phức tạp, khu cách ly, phong tỏa, điểm nguy cơ cao.

Hiện tại TP đã lập được 1.000 đội lấy mẫu, nâng công suất xét nghiệm lên 50.000 mẫu đơn trong 24 giờ, tức nếu gộp mẫu 10 người làm một thì sẽ đạt tiêu chí xét nghiệm 500.000 mẫu một ngày.

Hiện công suất điều trị Covid-19 tại TP cũng lên tới 10.000 giường bệnh, phân tuyến theo mô hình "tháp ba tầng" được Bộ Y tế triển khai tại tỉnh Bắc Giang, gồm cấp không triệu chứng (bệnh viện dã chiến), cấp có triệu chứng nhẹ, trung bình (bệnh viện điều trị Covid-19 ở 4 cửa ngõ thành phố) và cấp điều trị bệnh nhân nặng (bệnh viện tuyến trung tâm thành phố).

Trong tuần qua, thành phố cũng hoàn thành đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay với khoảng 800.000 liều tiêm cho người dân và các lực lượng ưu tiên, toàn bộ người đến tiêm đều được đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.