Xã hội

Người dân đảo Lý Sơn nháo nhào đổ xăng vì sợ hết hàng khi biển động

10/10/2022, 16:24

Người dân đưa xe máy và mang theo can nhựa đến vây các cửa hàng xăng dầu ở huyện đảo Lý Sơn đã tạo nên cảnh tượng nháo nhào.

Ngày 10/10, chính quyền huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận có hiện tượng người dân trên đảo đưa xe máy về các cửa hàng xăng dầu để đổ đầy bình, thậm chí có người mang cả can nhựa để mua dự trữ gây tình trạng lộn xộn.

img

Hàng trăm người dân huyện đảo Lý Sơn "vây" các điểm bán xăng trên đảo tạo nên khung cảnh nhốn nháo.

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Giao thông tại huyện Lý Sơn, từ sáng sớm ngày 10/10, hàng trăm người dân trên đảo đã đổ về hai cây xăng trên đảo Lý Sơn ở An Vĩnh và An Hải để đổ xăng bất chấp trời mưa lớn. Nhiều người mang cả can nhựa 5-20 lít chờ sẵn bên ngoài cửa hàng. Do số lượng người kéo về ngày càng đông đã tạo khung cảnh bát nháo quanh các cửa hàng xăng dầu.

Thậm chí, một số trường hợp chờ quá lâu nhưng không đổ được xăng đã có lời qua tiếng lại với nhân viên đổ xăng.

“Bà con sợ mấy hôm tới biển động, các tàu không thể vận chuyển xăng từ đất liền ra đảo được nên mới lo lắng đi mua nhiên liệu về dự trữ trong nhà như vậy. Ngoài ra, thông tin từ ngày 11/10, giá xăng, dầu sẽ được điều chỉnh tăng cũng là “nguồn cơn” dẫn đến tình trạng người dân nháo nhào đi đổ xăng”, nguồn tin báo Giao thông cho hay.

Bà Trần Thị Phường, chủ hai cửa hàng xăng dầu Nhiên Phường ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), xác nhận có tình trạng người dân ồ ạt đến đổ xăng trong ngày 10/10 và cửa hàng luôn mở cửa bán với công suất cao nhất để đáp ứng bất kỳ ai có nhu cầu. Tôi kinh doanh xăng, bán nhiều thì vui nhưng thực sự không vui chút nào trước tình trạng này.

img

Tình trạng người dân cho phương tiện vào các cây xăng chen lấn đổ khiến tâm lý người dân trên đảo thêm hoang mang.

Giám đốc BQL Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ngãi Nguyễn Hữu Đoan cho biết, do biển động mạnh nên hiện tại hoạt động vận tải trên tuyến đường thủy Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại phải tạm dừng kể cả tàu khách, vận chuyển hàng hóa.

“Mọi hoạt động vận tải phải tạm dừng để đảm bảo an toàn về người và của. Khi nào thời tiết ổn định, các hoạt động vận tải sẽ được phép hoạt động trở lại. Thời gian qua, các đơn vị cung ứng xăng dầu, thực phẩm tại đảo Lý Sơn đã vận chuyển nguồn hàng ra đảo rất lớn, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trên đảo khi biển động kéo dài”, ông Đoan thông tin.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, huyện đã nắm bắt thông tin người dân nháo nhào đi đổ xăng trong ngày và đã cử lực lượng tuyên truyền cho người dân biết, nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm và xăng dầu trên đảo vẫn dồi dào, giá bán ổn định nên bà con yên tâm không phải hoang mang, lo lắng.

img

Chính quyền huyện Lý Sơn cho biết, lượng xăng trữ trên đảo đủ đáp ứng nhu cầu của người dân từ 15-10 ngày và khuyến cáo người dân không nên mua xăng về nhà trữ sẽ dẫn đến hỏa hoạn.

Theo bà Hương, nguyên nhân chủ yếu do người dân huyện đảo sợ thời tiết mưa gió kéo dài, khi đó nguồn cung xăng dầu trên đảo sẽ hụt do tàu vận tải không thể từ đất liền ra đảo được. Đồng thời, nhiều người kinh doanh xăng lẻ cũng chủ động mang can nhựa đi mua số lượng lớn dẫn đến người dân có tâm lý không tốt cũng đua nhau đi đổ xăng.

“Sáng sớm hôm nay chủ cửa hàng xăng ở An Vĩnh đi chùa, mở cửa hàng trễ so với ngày thường nên người dân nghĩ hết xăng và cửa hàng này “găm hàng” để bán giá cao hơn khi xăng tăng giá. Tuy nhiên, hiện tại trên đảo đã trữ cả chục nghìn lít xăng, đảm bảo nguồn cung cho người dân khi biển động dài ngày. Huyện đã chỉ đạo các cửa hàng chính không bán xăng cho người dân mua bằng can về nhà trữ nhằm tránh rủi ro có thể xảy ra”, bà Hương thông tin.

Cũng theo bà Hương, thời tiết xấu, các hoạt động vận tải tiêu thụ nhiên liệu lớn như ô tô, tàu khách… cũng ngừng hoạt động, trong khi lượng xăng đang có đủ để đáp ứng người dân huyện đảo trong thời gian từ 15-20 ngày. Đối với thực phẩm, huyện cũng dự trữ đủ để không người dân nào thiếu lương thực trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.