• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nghệ An: Xe Linh Sơn cơi thùng chở có ngọn cày phá QL46B

03/11/2017, 09:01

"Xe Linh Sơn chẳng hiểu sao không cắt thùng mà vẫn chạy rầm rầm. Chắc là có chống lưng!”, một người dân nói.

3

Xe Linh Sơn cơi thùng chở đất từ mỏ đất VSIP về khu công nghiệp

Thời gian này, tại “điểm nóng” QL46B (Khu công nghiệp VSIP, Hưng Nguyên, Nghệ An), tình trạng xe cơi thùng chở quá tải lại tái diễn. Đặc biệt, có đoàn xe tải hạng nặng gắn logo Linh Sơn ngang nhiên cơi thùng chở đất có ngọn, quần thảo suốt ngày đêm mà không bị xử lý.

Công khai cơi thùng chở có ngọn vì có chống lưng?

Ngày 30/10, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến QL46B đoạn ngã tư Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, nơi từng được xem là thủ phủ của xe cơi thùng, chở quá tải. Theo ghi nhận của PV, hiện nay số lượng xe cơi thùng hoạt động trên đoạn tuyến này đã giảm đáng kể. Đa số các xe chở đất đều chở bằng thùng và có che phủ bạt. Tuy nhiên, xuất hiện một loạt xe gắn thương hiệu Linh Sơn công khai cơi thùng, chở đất đá có ngọn.

Điển hình, khoảng 9h - 9h30, trên QL46B đoạn qua khu vực xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, PV bắt gặp một loạt xe 3 chân, 4 chân BKS 37C-168.06, 90C-003.06, 36C-170.37, 36C-171.39, 37C-166.04 cơi thùng với chiều cao trung bình từ 20 - 50cm. Trên thùng xe là một khối lượng lớn đất đá được đắp ngọn nhưng không che đậy. Khi xe di chuyển, đất đá trên thùng rơi vãi xuống mặt đường khiến đoạn đường từ Hưng Tây về khu công nghiệp VSIP dài khoảng 1km bụi mù mịt. Trong khi đó, đoạn đường từ QL46B vào mỏ đất VSIP ở xóm Đại Đồng, vốn là đường nhựa nay bị xe tải nặng, xe quá tải cày phá, lỗ chỗ ổ voi, ổ gà.

Một cán bộ CSGT làm nhiệm vụ TTKS trên QL46B tiết lộ, quá trình xử lý vi phạm đối với xe Linh Sơn gặp rất nhiều khó khăn. Khi xử lý thường xuyên có điện thoại can thiệp.

Bác T. (trú xóm Đại Đồng) cho biết: “Cách đây vài tháng, đoạn này là đường nhựa phẳng lỳ. Giờ xe cày nát tươm rồi. Ngày nắng dân chúng tôi còn đi xe máy vào được chứ ngày mưa thì chỉ có đi bộ”. Cũng vì bức xúc trước việc xe quá tải chạy sát tường, cổng nhà gây hư hỏng cổng, người dân ở đây đã phải khuân đá hộc đặt dọc theo chiều dài tường nhà để ngăn xe đi vào.

Trong 3 ngày liên tiếp có mặt ở khu vực này, PV nhận thấy chỉ có 3 thương hiệu xe chuyên chạy chở đất cho Khu công nghiệp VSIP gồm: Becamex, DTS và Linh Sơn với số lượng xe lên đến vài chục chiếc. Duy chỉ có xe gắn thương hiệu Linh Sơn là dám cơi thùng và chở đất có ngọn. Suốt 3 ngày đó, PV cũng không thấy có bất kỳ lực lượng chức năng nào tới kiểm tra, xử lý.

Theo lời của một tài xế xe Becamex: “Chúng em không bao giờ dám cơi thùng hay chở quá tải vì nếu chở sẽ bị CSGT, TTGT phạt ngay. Trước nay xe chở quá tải ở đây chỉ có Linh Sơn, cũng chỉ có xe của họ dám cơi thùng”. Nhiều người dân địa phương cũng đặt ra nghi vấn về việc xe Linh Sơn có “chống lưng” nên mới có chuyện nghênh ngang như vậy. “Trước xe cơi thùng nhiều lắm, sau có mấy ông TTGT, CSGT về xử lý, thì xe cắt thùng hàng loạt. Riêng xe Linh Sơn chẳng hiểu sao không cắt thùng mà vẫn chạy rầm rầm. Chắc là có chống lưng!”, anh H., người dân xã Hưng Tây nói.

Lực lượng chức năng hứa sẽ xử lý

Ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.2 xác nhận: Đúng là có hiện tượng QL46B bị hư hỏng do xe tải nặng. Chi cục cũng đã có văn bản báo cáo Cục và tỉnh Nghệ An đề nghị tỉnh chỉ đạo xử lý. Cách đây 10 ngày, lực lượng thanh tra của Chi cục cũng đã về kiểm tra và xử lý được một số trường hợp xe chở quá tải. Quá trình xử lý xe quá tải cũng không thấy anh em báo cáo có xe cơi thùng. Trước thông tin PV Báo Giao thông phản ánh, ông Phương cho biết, sẽ cử đội quản lý tuyến và hạt quản lý đường bộ lên kiểm tra lại.

Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Đội trưởng Đội TTKS giao thông 1.46 PC67 Công an Nghệ An khẳng định: “Đội vẫn duy trì lực lượng tuần lưu, kiểm tra xử lý trên QL46B. Nhưng thời gian này, do một nửa quân số đội đi học và đi phục vụ APEC nên công tác TTKS gặp khó khăn. Khi vắng bóng anh em là xe lại vi phạm”. Trước phản ánh của PV, Trung tá Hồng khẳng định sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm của xe Linh Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.