• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Nghệ An: Xe chở cát có ngọn nhộn nhịp vào ra, gây mất ATGT trên tuyến QL46B

12/11/2021, 06:00
image

Tình trạng xe chở cát có ngọn hoạt động trên tuyến QL46B (Nghệ An) không chỉ gây mất ATGT mà còn gây ô nhiễm môi trường.

PV Báo Giao thông có mặt trên QL46B đoạn qua huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An trong ngày 10/11. Theo ghi nhận, đây là tuyến đường huyết mạch nên lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến rất lớn.

Người đi đường khốn khổ mỗi khi đi qua điểm đấu nối trên QL46 vào các bãi tập kết cát

Tuy nhiên, trên tuyến có nhiều điểm đấu nối vào các bãi tập kết cát tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT.

Cụ thể, tại các điểm đấu nối có lí trình: Km 50+600, 44+500, 39+900, 38+600, 35+600… các xe tải chở cát ra vào liên tục.

Trong quá trình di chuyển, các xe cuốn cát từ dưới bãi lên; cộng với việc các xe chở hàng có ngọn, có dấu hiệu quá tải phủ bạt không kín khiến cát rơi vãi lên khắp mặt đường.

Có những thời điểm cát rơi vãi kéo dài cả trăm mét, trong khi đó tại các điểm đấu nối cát phủ dày cả cm.

Video tình trạng mất ATGT trên QL46B đoạn qua địa bàn huyện Thanh Chương, Nghệ An

Thực trạng này vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT trên tuyến.

Thường xuyên chạy xe trên tuyến đường này, anh Phạm Văn Tú (ở Thanh Hà, Thanh Chương) cho biết: Tại các điểm này, ngày nắng mỗi lần có xe ô tô tránh nhau là bụi tung mù mịt; còn ngày mưa thì lầy lội, rất bẩn. Chưa kể, xe máy đi vào đây rất dễ bị trượt ngã, gây TNGT.

“Những điểm này nằm trên tuyến đường quốc lộ huyết mạch và xảy ra hàng ngày; thậm chí có điểm nằm ngay trước trụ sở Công an huyện nhưng không hiểu sao lực lượng chức năng không xử lý”, anh Tú nói.

Để rõ hơn về tình trạng xe chở có ngọn, có dấu hiệu quá tải hoạt động trên địa bàn, PV đã liên hệ với Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cho biết đang bận họp truy vết Covid-19 nên chưa sắp xếp lịch làm việc được.

Một số hình ảnh mà PV Báo Giao thông ghi lại trên tuyến đường này:

Xe chở cát làm rơi vãi kéo dài cả trăm mét tại điểm đấu nối vào điểm tập kết có lý trình Km50+600, QL46B

Đất cát phủ kín cả mặt đường QL46B đoạn Km44+500, ngay trước mặt trụ sở Công an huyện Thanh Chương

Một xe chở cát có ngọn từ dưới bãi tập kết đi lên đoạn Km39+900, QL46B làm rơi vãi cát xuống mặt đường, bụi tung mù mịt

Chiếc xe tải chở có ngọn, phủ không kín bạt đi từ bãi tập kết cát lên đoạn đấu nối Km38+600, QL46B

Tình trạng xe có ngọn không chỉ gây tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến QL46B mà còn làm cát rơi vãi khiến tại các điểm đấu nối vào các bãi tập kết cát trên tuyến đường này bị ô nhiễm

Theo người dân tình trạng xe có ngọn, có dấu hiệu quá tải hoạt động công khai, trên tuyến đường huyết mạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.