Hạ tầng

Nghệ An: Tuyến đường "biến thành ao" mỗi khi mưa bao giờ được nâng cấp?

13/07/2022, 08:00

Sở GTVT Nghệ An đang hoàn tất các thủ tục để đầu tư nâng cấp mặt đường, rãnh thoát nước đường tỉnh 542B đoạn qua Hưng Nguyên.

Thời gian vừa qua, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc đoạn khoảng 200m tuyến đường tỉnh 542B đoạn qua xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

img

Mỗi khi trời mưa, mặt đường đoạn 542B đoạn gần với nút giao tuyến tránh Vinh lại thành "ao" nước

Thực trạng này gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã xác minh và nhận thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Theo quan sát, đây là tuyến đường cửa ngõ từ TP Vinh về huyện Hưng Nguyên nên lưu lượng người và phương tiện trên tuyến luôn rất lớn, đặc biệt là vào các giờ tan tầm.

Tuy nhiên, đúng như người dân phản ánh đoạn khoảng 200m (từ gần nút giao với QL1 tuyến tránh TP Vinh đến Km2+200, ĐT542B) đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

img

Cảnh xuống cấp, lầy lội tại đoạn đường này sau khi mưa tạnh

Mặt đường qua đoạn này đã bị hư hỏng, biến dạng tạo thành những ổ voi khổng lồ. Cùng với đó, nhiều vị trí đá ở phía dưới nền trồi lên tạo thành những cái “bẫy” cho người và phương tiện đi đường.

Một người dân sống gần đây cho biết: Tình trạng hư hỏng, xuống cấp này đã diễn ra một thời gian dài. Ngày mưa thì đọng nước, lầy lội còn ngày nắng thì bụi mù mịt. Đã có nhiều trường hợp xe máy đi đến đây vấp phải đá phía dưới trượt ngã, cả người lẫn xe nằm bẹp dưới đường.

“Trước đây, khi thấy nhà nước đầu tư nâng cấp tuyến đường này, người dân ai cũng mừng. Thế nhưng, không hiểu sao cả tuyến đường dài đã được nâng cấp êm thuận, đẹp đẽ, chỉ còn 1 đoạn khoảng 200m này lại chưa làm. Rất mong các cấp có thẩm quyền sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp để người dân đi lại an toàn”, người dân này nói.

img

Cả tuyến đường dài đã được đầu tư nâng cấp, tuy nhiên do hết vốn dở chừng nên đoạn đường khoảng 200m bị dở dang

Trước thực tế này, ông Đinh Trịnh Khoan - Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Hưng Nguyên cho biết: Năm 2021, Sở GTVT đã đầu tư nâng cấp mặt đường và xây dựng rãnh kín 2 bên tuyến đường này. Tuy nhiên, khi đến đoạn gần với nút giao đường tránh Vinh thì nguồn vốn bị hết giữa chừng.

Năm 2022, Sở cũng đã xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch bảo trì năm 2022, trong đó có sửa chữa các vị trí hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và ATGT trên đoạn nói trên.

“Hiện các thủ tục đang được gấp rút hoàn thiện, dự kiến qua tháng hoàn tất thì sẽ triển khai thi công ngay”, ông Khoan cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.