Hàng không

Ngày đầu mở cửa đường bay quốc tế, Tân Sơn Nhất có 24 chuyến đi và đến

15/02/2022, 19:08
image

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lác đác tăng lượng khách sau khi Cục hàng không dỡ bỏ mọi hạn chế về tần suất bay quốc tế, dù chưa nhiều.

Suốt trong ngày 15/2 (thời điểm Cục Hàng không dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các đường bay quốc tế), ga Quốc tế Tân Sơn Nhất đưa 15 chuyến bay đi và 9 chuyến bay đến. Lượng khách có nhỉnh hơn so với thời gian trước đó. Hơn 90% các hoạt động dịch vụ thương mại phục vụ hành khách chưa hoạt động lại. Tại các lối đi dẫn vào cửa ra máy bay, hầu hết kiot bán hàng vẫn đóng cửa, kể cả đồ ăn nhanh.

Ghi nhận của PV Báo Giao Thông, thời gian các chuyến bay từ TP.HCM đi các sân bay quốc tế như: Narita (Nhật Bản), Suvarnabhumi (Thái Lan), Đào Viên (Đài Loan), Incheon (Hàn Quốc)… được phân bổ rải rác trong ngày. Cùng với việc chấm dứt test nhanh Covid tại ga Quốc tế, mọi hoạt động xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt.

Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, đây là tình trạng đã được dự báo trước. Theo thông lệ, lượng khách quốc tế đến Việt Nam hàng năm sẽ tăng mạnh vào giai đoạn mùa hè. Mặt khác, theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc nối lại đường bay thường lệ quốc tế còn cần sự thống nhất của các nước bởi mỗi nước có yêu cầu phòng dịch khác nhau.

Sau khi có phản hồi từ nhà chức trách hàng không các nước về tần suất chuyến bay, dự kiến Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất sẽ có buổi họp với các hãng hàng không để phân bổ slot bay và đưa ra phương án quản lý khai thác phù hợp trong thời gian tới.

Hình ảnh Báo Giao Thông ghi nhận tại ga Quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày 15/2:

img

Trong ngày 15/2, có 15 chuyến bay chở khách đi và 9 chuyến chở khách đến.

img

Không gian rộng lớn của ga Quốc tế trong giai đoạn này tương phản với sự đông đúc của ga Quốc nội cùng thời điểm

img

Một tốp nhỏ người dân đến tiễn và đón thân nhân

img

Cũng trong ngày 15/2, có nhiều chuyến bay Cargo (vận chuyển hàng hóa) tại ga Quốc tế

img

Hành khách đợi lên máy bay đi Singapore

img

90% các kiốt thương mại dịch vụ vẫn đóng cửa vì lượng khách chưa nhiều

img

Máy gửi hành lý và in mã vạch tự động tại ga đi Quốc tế vắng người

img

Khu vực quầy các hãng taxi ở ga Quốc tế không một bóng người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.