• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ngập ngụa giữa con đường "đau khổ" nhất Hà Nội

20/05/2015, 10:44

Đường "tử thần" đoạn qua QL21A, Trung Sơn Trầm, Sơn Tây đã nhiều người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

IMG_8383
Con đường "ngập ngụa" trong bụi ở thủ đô

Đường “sương mờ”

Theo phản ánh của người dân, kể từ năm 2010 UBND TP Hà Nội ra quyết định số 5252/QĐ-UBND về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp tuyến phố Tùng Thiện QL 21A, Trung Sơn Trầm (Sơn Tây, Hà Nội) để phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân đồng thời tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội.

Dự án được thực hiện bằng ngân sách TP Hà Nội với tổng số tiền là 246.945 tỷ đồng, UBND thị xã Sơn Tây làm chủ đầu tư còn Ban Đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây là cơ quan đại diện cho chủ đầu tư.

Thời giam thực hiện dự án trên là 3 năm kể từ ngày có quyết định, thế nhưng đến nay tuyến đường trên vẫn còn hơn 2km chưa hoàn thành.

Ông Trần Thanh Nguyên, ở số nhà 71 phố Tùng thiện nhìn ra ngoài đường ngán ngẩm cho biết: “Con đường này xuống cấp như vậy 3 năm nay rồi, mặc dù chúng tôi đã kiến nghị lên Ủy ban phường, tuy nhiên con đường vẫn không được sửa chữa. Hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải lớn, nhỏ chạy qua bụi bay mù mịt. Mưa thì lầy lội, trơn trượt. Mọi người còn nói vui với nhau chắc chỉ có trời mưa mới dám mang quần áo ra phơi. Chúng tôi phải sống chung với “bão bụi” này chứ biết làm sao được hả cô. Hàng ngày tôi phải tưới nước 5 đến 6 lần trước cửa nhà để tránh bụi, dù có xe môi trường nhưng ngày tưới ngày không. Lâu dần rồi cũng quen, mọi người ở đây thường gọi con đường này với cái tên đường “sương mờ” đấy”.

Tương tự ông Dư Đình Tiến, chỉ tay vào con đường lồi lõm nhớ lại: “Con đường này không những bụi mà rất nguy hiểm, đường mấp mô, ổ gà, ổ voi chằng chịt. Tôi đã từng bị tai nạn gãy 4 xương sườn, xương đòn và vỡ xương bả vai phải. Mất hơn một năm điều trị mới bình phục được. Nghĩ lại mà sợ quá!”.

Chị Hằng, một người dân sống trên trục đường này bức xúc nói: “Ngày nào tôi cũng đưa con đi học qua đây, nhiều lần chứng kiến các cháu học sinh bị ngã, nặng thì gãy tay, nhẹ thì xước xát. Đặc biệt là giờ tan tầm, các cháu học sinh ùa ra xen lẫn với ô tô rất nguy hiểm. Dù khẩu trang bịt kín cũng không ăn thua.  Cứ về đến nhà bụi bám trắng xóa quần áo. Không những tai nạn mà vấn đề sức khỏe của người dân cũng bị đe dọa khi hít những lớp bụi kia. Người lớn, trẻ con bị đau mắt đỏ, viêm họng rất nhiều”.

IMG_8434
Bụi đường trắng xóa

Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, tại đoạn đường trên không có công nhân xây dựng thi công. Chỉ nửa tiếng đồng hồ đã có hàng trăm lượt xe tải qua lại, bụi bay phủ trắng xóa cây cối, nóc nhà, cửa kính. Nhà nào nhà nấy đóng cửa kín mít. Tuy có vị thế đẹp là mặt đường nhưng cũng ít người kinh doanh, buôn bán hàng quán.

Vướng mắc GPMB…

Trước tình trạng trên, nhiều hộ dân sinh sống tại đây đã kiến nghị lên UBND phường, thị xã nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo quan sát của PV, các hạng mục nền đường, vỉa hè vẫn đang trong tình trạng dang dở, mặt đường mấp mô, lỗ chỗ như các hố “bom”. Phần lề đường bị mất, lòng đường bị xe tải cày nát.

Giờ tan học cũng là giờ tan tầm, các cháu học sinh đi xe đạp sợ nguy hiểm do bên phải đường quá xấu, lại có nhiều xe ô tô tải, xe buýt tham gia giao thông nên chủ yếu đi trái đường.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án nâng cấp tuyến phố Tùng Thiện thuộc QL21A dài hơn 2km, qua địa bàn 2 phường Sơn Lộc và Trung Sơn Trầm. Đến nay, công tác GPMB tại phường Sơn Lộc đã hoàn tất, tuy nhiên, tại phường Trung Sơn Trầm vẫn vướng mắc.

Để tìm hiểu thêm về con đường 3 năm vẫn chưa hoàn thiện, PV đã tìm đến các bên liên quan.

Phía Ban Đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây cho biết, tuyến đường trên đã được thảm bê tông nhựa 1km cuối tuyến, chuẩn bị thảm 300m đầu tuyến, chỉ còn lại 700m giữa tuyến đang làm dở do còn gặp khó khăn về công tác GPMB của phường Trung Sơn Trầm. Do không có mặt bằng nên các hạng mục thi công bị đứt đoạn.

Còn ông Phùng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Sơn Trầm, phụ trách về kinh tế, hạ tầng cho biết: "Phường cũng nắm được tình trạng này và nhiều lần tiếp xúc cử tri cũng như báo cáo lên trên nhưng những vướng mắc vẫn đang chờ giải quyết. Những gì người dân phản ánh là đúng, bản thân UBND phường nằm ngay cạnh tuyến đường này cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Theo ông Phúc, nguyên nhân dẫn đến dự án "ì ạch" là do: “Thiếu nguồn vốn và quan trọng nhất là Công tác GPMB còn vướng mắc hơn 100 hộ dân nên chưa triển khai được”.

Khi PV đề cập đến vấn đề GPMB thuộc thẩm quyền của phường, tại sao những hộ khác giải quyết xong nhưng còn hơn 100 hộ dân lại không thể giải quyết được, ông Phúc ậm ừ nói, do giá đền bù không thỏa đáng cùng với việc tranh chấp đất đai nên dân không đồng ý.

Còn giải pháp khắc phục tuyến đường tạm thời đã được đơn vị thi công cho san lấp những “ổ voi”, “ổ gà” ở lòng đường nhưng cũng không thể cải thiện được tình trạng xuống cấp của con đường.

Phường cũng sẽ cố gắng vận động để hoàn tất khâu GPMB, cố gắng đến cuối năm 2015 thì hoàn thiện đoạn đường.

Trong khi đó, PV liên hệ với UBND thị xã để làm rõ vấn đề nêu trên thì UBND thị xã hứa hẹn sẽ trao đổi lại và thông tin cho báo chí sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.