• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ngán ngẩm khi đi qua "con đường khổ ải" giữa lòng TP Hạ Long

10/10/2021, 08:40

Đường Tuyển Than có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông nhưng nhỏ hẹp, xuống cấp từ rất lâu.

Tuyến đường kết nối khu dân cư 2 phường Hà Tu - Hồng Hà, TP Hạ Long bị cày nát, mất ATGT nhiều năm nay nhưng do chờ quy hoạch nên hàng ngày người dân sống giữa lòng thành phố vẫn phải chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy”.

Đó là đường Tuyển Than, bắt đầu từ tổ 4, khu 6 phường Hồng Hà sang tổ 8, khu 6 phường Hà Tu dài hơn 1km.

Nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện trên tuyến đường Tuyển Than gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống và thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, lưu lượng người tham gia giao thông qua đây rất đông.

Bởi ở khu 6, khu 9 phường Hồng Hà có 3 điểm trường: Tiểu học, THCS Trần Quốc Toản, Mầm non Hoa Hồng với hàng nghìn học sinh nên hàng ngày có rất đông phụ huynh, học sinh đi tắt qua tuyến đường Tuyển Than để đỡ bị tắc đường.

Cùng với đó, tại các khu dân cư của phường Hồng Hà, Hà Tu có hàng nghìn lao động của Tập đoàn Than - Khoáng sản sinh sống và thường xuyên lưu thông để lên công trường, văn phòng.

Ông Nguyễn Quang Tuy (tổ 4, khu 6, phường Hồng Hà) bức xúc: “Người và phương tiện tham gia giao thông đông mà đường thì nhỏ hẹp, xuống cấp từ rất lâu không thấy sửa chữa, nâng cấp; hệ thống thoát nước thì tắc cứng, những hôm mưa lớn, nhiều đoạn bị ngập. Do không quan sát được ổ gà, ổ voi chìm trong bùn đất, nhiều người đi xe đạp, xe máy phải “đánh võng”, bị ngã liên tục”.

Ông Hà Văn Tuyền (tổ 6, khu 9, phường Hồng Hà) phân trần: “Không những thế, hệ thống chiếu sáng trên đường lúc có, lúc không khiến người dân qua lại cứ như “quáng gà”, chỉ loạng choạng tay lái là xảy ra tai nạn. Bà con đã nhiều lần phản ánh thực trạng và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền ở địa phương nhưng chẳng thấy có gì thay đổi”.

Qua quan sát của PV Báo Giao thông cho thấy, không chỉ xuống cấp nghiêm trọng mà ở ngay khu vực điểm giao với nhánh rẽ đường Trần Quốc Nghiễn (một trong những đường bao biển đẹp nhất Việt Nam) với đường Tuyển Than không có độ vuốt nối.

Không những thế, tại điểm giao cắt từ lâu biến thành nơi đỗ xe tải của một số người dân làm che khuất luôn biển hạn chế tốc độ trên làn đường Tuyển Than vốn đã sờn rách lại được đặt khuất bên trong. Xe đỗ lấn làn đường khiến cho điểm giao cắt đã hẹp lại càng gấp khúc.

Theo phản ánh của người dân, tại điểm giao cắt này đã liên tục xảy ra va quệt phương tiện. Tuy không đến nỗi nghiêm trọng nhưng cũng khiến nhiều người bất an khi đi qua đây.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Ngọc Hoài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hồng Hà, TP Hạ Long cho biết: Tuyến đường Tuyển Than vốn thuộc đơn vị thành viên của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam quản lý dùng để vận tải chuyên dụng.

Nhưng từ khi Nhà máy xàng tuyển Nam Cầu Trắng di chuyển đến nơi khác từ mấy năm trước, tuyến đường này thành đường dân sinh. Do được thiết kế từ nhiều năm trước, hệ thống thoát nước rất hẹp lại không thường xuyên được nạo vét, dẫn đến việc nước đọng, xuất hiện ổ gà khi có mưa to.

“Sở dĩ tuyến đường chưa được nâng cấp là do thành phố đang tiến hành quy hoạch tổng thể khu vực này để đầu tư đồng bộ hạ tầng.

Hiện nay, quy hoạch cũng sắp được trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Để khắc phục tạm thời, chính quyền đã nhiều lần cho đổ mạt đá nhưng người dân không đồng ý nên phải hót mang đi”, ông Hoài cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.