• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ngã ba nhiều tai nạn trên đường Hồ Chí Minh

14/03/2019, 06:52

Ngã ba đường Hồ Chí Minh giao với QL9E tại thị trấn nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là điểm đen TNGT...

Một vụ lật xe khách xảy ra trên đoạn tuyến gây ách tắc giao thông nghiêm trọng

Trong nhiều năm qua ở đây đã xảy ra không ít vụ TNGT nghiêm trọng, trong khi đến nay ở đây vẫn chưa có hệ thống cảnh báo TNGT. Theo Công an huyện Bố Trạch, trong 12 tháng từ tháng 9/2017 - 9/2018, trong phạm vi đoạn tuyến này đã xảy ra 4 vụ TNGT làm 5 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Ông Đỗ Xuân Thủy, Phó chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.4 cho biết: Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn giao QL9E nằm ở Km 982 +500 - Km 982+750. Đặc điểm của đoạn này là đường cong nằm, bán kính đường cong lớn. Ngay lưng đường cong là ngã ba giao nhau QL9E (dẫn về TP Đồng Hới). Tại điểm này mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc, hàng quán 2 bên đường dày đặc, trong khi đó mặt đường hẹp, kết cấu chỉ 2 làn xe. Tại đây, thường xảy ra các vụ TNGT giữa các phương tiện trên tuyến chính và phương tiện chuyển hướng, đi từ đường nhánh ra.

Phân tích nguyên nhân TNGT, cơ quan chức năng địa phương đã chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục sớm đó chính là hệ thống phụ trợ đảm bảo ATGT. “Hiện nay, đoạn tuyến này đủ tiêu chí để gọi là điểm đenTNGT, tuy nhiên chưa có bất cứ hình thức nào cảnh báo tới người tham gia giao thông mối nguy hiểm khi bắt đầu vào nút giao. Góc cua ở đây cũng bị khuất tầm nhìn, nên nếu chủ quan không giảm tốc độ để chú ý quan sát thì nguy cơ xảy ra TNGT là rất lớn”, ông Thủy cho biết.

Để xác định những nguy cơ từ điểm đen nút giao QL9E, cuối năm 2018, Cục QLĐB II đã thành lập đoàn liên ngành đi kiểm tra hiện trạng và tìm hướng xử lý điểm đen này. Qua kiểm tra hiện trường và khảo sát hồ sơ thiết kế tuyến, đoàn đã thống nhất đưa ra phương án xử lý điểm đen này là mở rộng bụng đường cong, tổ chức lại giao thông tại đây.

Cụ thể, sẽ cho lắp đặt bổ sung biển đi chậm, biển cấm dừng đỗ ở 2 đầu đoạn tuyến. Đồng thời, lắp đặt đèn chớp vàng cảnh báo TNGT và sơn gồ giảm tốc ở 2 đầu đoạn tuyến. Riêng việc mở rộng bụng đường cong sẽ thực hiện theo phương án mở rộng nút giao về vị trí giao cắt QL9E, lắp đặt đảo giao thông tại nút giao để ngăn xung đột giao thông. Ngoài ra, cục cũng sẽ đề xuất cho lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại đảo giao thông để tăng khả năng quan sát cho người tham gia giao thông vào ban đêm.

Hiện tại, hồ sơ điểm đen TNGT đoạn ngã ba đường Hồ Chí Minh giao QL9E đã được Cục QLĐB II trình lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Nếu được phê duyệt, việc thi công cải tạo điểm đen sẽ được tiến hành ngay trong năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.