• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nếu người dân không ủng hộ, BOT phải kéo dài thời gian thu phí

20/12/2017, 10:26
image

Nếu người dân không ủng hộ, chuyển vị trí trạm BOT sẽ dẫn tới kéo dài thời gian thu phí.

DSC_1771

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII chiều 19/12, đại biểu Hoàng Thanh Bình (TP.Vinh) nói: Hiện nay một số trạm thu phí BOT đặt chưa đúng vị trí khiến dư luận phản ứng, trong đó có BOT Bến Thủy. Là người đứng đầu ngành giao thông ở Nghệ An ông có biện pháp gì để đảm bảo quyền, lợi ích của người dân?.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Thực chất BOT rất tốt và đã được triển khai thành công. Nếu như chúng ta không đầu tư BOT thì hạ tầng giao thông sẽ không thể phát triển. Không có tuyến tránh TP Vinh, hàng loạt xe ô tô qua tỉnh Nghệ An sẽ phải vào TP.Vinh. Như vậy, chắn chắn TP.Vinh sẽ không được phong quang, sạch đẹp, tai nạn giảm như hôm nay.

25497399_1636978516353302_313619653_n

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An trả lời chất vấn

Theo ông Kỳ, vào năm 2002, 2003, theo Nghị định 102 của Thủ tướng Chính phủ quy định về hình thức đấu thầu trong lĩnh vực BOT, ít nhất 2 đơn vị trở lên mới được tham gia đấu thầu. Tuy nhiên, vào những năm đó, chẳng đơn vị nào đủ điều kiện để đấu thầu, chỉ có Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (CIENCO4) phối hợp với ngân hàng BIDV và những cá nhân có nguồn vốn lớn, vào đầu tư thì chúng ta mới có đường tránh, cầu Bến Thủy, cầu vượt Cửa Nam, cầu Yên Xuân...  Bộ Tài chính và Bộ GTVT đã thỏa thuận phương án hoàn trả lại vốn cho nhà đầu tư. Sau thời gian hoàn vốn, các công trình này sẽ được bàn giao cho nhà nước, và người dân không cần trả phí.

Về ý kiến của cử tri, ông Kỳ cho biết: Hiện tại nhà đầu tư cũng rất khó khăn, nếu cử tri và nhân dân không ủng hộ BOT đặt trạm thu phí ở cầu Bến Thủy để thu hồi nguồn vốn theo dự kiến, chuyển vị trí khác thì Bộ Tài chính sẽ phải cho kéo dài thời gian thu phí BOT thêm nhiều năm nữa. Vì vậy, chúng tôi rất mong cử tri và nhân dân chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước về vấn đề này.

Ngoài ra, tại buổi chất vấn đại biểu Ngô Thị Thu Hiền (TP.Vinh) phản ánh: Tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh vẫn đang diễn ra ở TP.Vinh gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ TNGT

images1387525_DAI_BIEU

Đại biểu Ngô Thị Thu Hiền phản ánh tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh vẫn đang diễn ra ở TP.Vinh gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Ông Nguyễn Hồng Kỳ trả lời: Sở sẽ tiếp tục quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe hợp lý để người dân không phải lấn chiếm hành lang, vỉa hè đậu xe. Hiện, Sở GTVT Nghệ An đã triển khai thí điểm lắp camera tại 4 nút giao thông để xử lý vi phạm. Ngoài ra, cần xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm luật ATGT. Bên cạnh đó, Sở sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, siết chặt công tác thi, cấp bằng lái xe, kiên quyết lập lại trật tự ATGT, chống tái lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổng hợp nội dung chất vấn Giám đốc Sở GTVT, ông Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Giám đốc Sở GTVT đã trả lời cơ bản đầy đủ 6 ý kiến của đại biểu. Ông Đường nhấn mạnh: UBND tỉnh trong thời gian vừa rồi đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chỉ thị 18, NQ 12, công tác giải tỏa hành lang ATGT, chấn chỉnh cảnh báo các điểm giao cắt nhìn chung đạt được hiệu quả tốt và chuyển biến tích cực.

Vấn đề duy tu, nâng cấp giao thông đi lại khá tốt. Tuy nhiên trật tự ATGT nhìn chung diễn biến phức tạp, tình hình tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí nhưng chưa đảm bảo yêu cầu, ý thức tham gia giao thông còn thấp, vi phạm còn nhiều. Thời gian tới cần tiếp tục chỉ đạo nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết tăng cường thông tin tuyên truyền, văn hóa giao thông, vào cuộc tích cực hệ thống chính trị xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm, triển khai tốt năm ATGT 2018 cho trẻ em.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.