• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Né trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, xe tải rầm rập "cày nát" đường tỉnh

ATGT địa phương

Né trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, xe tải rầm rập "cày nát" đường tỉnh

05/11/2021, 13:29

Mặc dù tốn thời gian, nhiên liệu để đi vòng, nhưng tài xế ô tô không phải tốn vài chục ngàn đồng khi đi qua trạm thu phí.

Tiết kiệm tiền vé BOT để “né” qua tuyến đường khoảng 5km

Thời gian qua, thay vì mua vé qua Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thì nhiều tài xế ô tô tránh bằng cách rẽ vào tuyến đường nông thôn liên tỉnh Nguyễn Thị Trâm - Huỳnh Thị Nở để đi vào TL925 (nối địa phận quận Cái Răng (TP Cần Thơ) và huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) rồi quay trở lại ra QL1, khiến tuyến đường này liên tục bị "cày" nát.

Những cây cọc được người dân cắm để các phương tiện qua lại giảm tốc độ tránh nguy hiểm. Ảnh: Ngọc Chiến

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện trên tuyến đường này gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân khi qua lại. Theo người dân trong khu vực, sau vài tháng các xe không được chạy do giãn cách vì dịch Covid-19 thì cuộc sống người dân tại đây trở nên “bình yên” hơn, nhưng giờ thì khác.

Chỉ trong buổi sáng cuối tuần, PV Báo Giao thông ghi nhận có hàng trăm lượt xe “né” Trạm thu phí BOT Cái Răng - Phụng Hiệp, chuyển hướng đi sang tuyến đường “tránh” khoảng 5km có tải trọng chỉ 8 tấn này.

Xe lưu thông ra vào “đường tránh” thường xuyên ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sở tại. Ảnh: Ngọc Chiến

Ông Nguyễn Minh Ca (36 tuổi, ngụ phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết: “Hầu như năm nào đoạn đường này cũng phải được tu sửa, vì mật độ xe lưu thông qua lại quá nhiều nên tình trạng “ổ gà”, “ổ voi” cứ liên tục xuất hiện.

Ban ngày xe chạy rất nhiều, ban đêm thì ít hơn, nhưng đa số là xe tải trọng nặng. Có những xe tải trọng trên 8 tấn cũng thường xuyên đi qua. Có vài nhà gần đây phải đập sửa lại vì xe tải nặng chạy, đường rung lắc mạnh đến nứt tường nhà”.

Mặc dù đường nhỏ xe đông, mật độ xe di chuyển dày đặc nhưng nhiều tài xế vẫn thản nhiên đi với tốc độ cao, rất dễ gây tai nạn, nguy hiểm cho người dân hai bên đường.

Những “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện rất nhiều trên tuyến đường này, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông. Ảnh: Ngọc Chiến

Quá bức xúc vì nhiều lần bị nước, thậm chí là đá văng vào nhà khi đang nghỉ ngơi, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (46 tuổi, ngụ phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) chia sẻ: “Vì nhà sát lộ nên bị ảnh hưởng rất nhiều, có hôm khi cả nhà đang ngồi ăn cơm xe chạy ngang với tốc độ cao làm đá văng vào nhà, bụi thì bay mù mịt, nên nhà tôi đóng cửa suốt ngày.

Còn những khi trời vừa mưa xong, quần áo đem ra phơi thì nước văng hết vào, có khi một ngày giặt đến mấy lần. Tôi phải làm cái cọc nhỏ để trước nhà, cho xe giảm tốc độ khi qua đây vì xóm có nhiều con nít. Vậy mà có hôm, họ chạy tông văng cả cái cọc của tôi luôn.

Ban ngày thì nhà tôi đi làm, tối về để nghỉ ngơi mà đang ngủ thì cứ xe chạy qua làm nhà cửa rung rinh liên tục cũng không nghỉ ngơi gì được”.

Sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt

Đến khi nào thì tình trạng này mới được chấm dứt, trả lại cuộc sống an toàn cho người dân nơi đây? Trả lời với PV Báo Giao Thông, bà Ngô Tố Linh, Chủ tịch UBND phường Thường Thạnh cho biết: “Hàng năm, nhận thấy tình hình thực tế, phường cũng có đề nghị với quận và đã được Phòng Quản lý đô thị kết hợp cùng các đơn vị khác để chuẩn bị kinh phí, dặm vá, sửa chữa kịp thời.

Các trường hợp xe quá tải trọng vào tuyến đường này sẽ được cơ quan công an phường giữ lại sau đó liên hệ với cơ quan công an quận để xử lý (do công an phường không đủ thẩm quyền để xử phạt).

Hiện tại, tuyến đường năm nay cũng đã tốt hơn những năm trước nhưng lưu lượng xe qua lại quá nhiều, cộng thêm những trận mưa lớn nên tốc độ hư hỏng cũng nhanh hơn. Ở đầu đường cũng đã có biển báo giảm tốc độ, biển báo tải trọng tối đa nhưng các xe tải lớn vẫn di chuyển qua lại để né trạm”.

Đường nhỏ nhưng các phương tiện qua lại với tốc độ cao rất dễ xảy ra tai nạn. Ảnh: Ngọc Chiến

Một lãnh đạo Đội CSGT Công an quận Cái Răng cho biết, đã nắm thông tin này và sẽ tăng cường lực lượng, kiểm tra và xử phạt vi phạm nếu có.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cũng cho biết: “Sở sẽ trao đổi với UBND quận Cái Răng để kiểm tra, xử lý và xử phạt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.