Xã hội

Nạn nhân kể lại giây phút bị ô tô tông liên hoàn ở đường Võ Chí Công

06/04/2023, 08:13

Nhiều nạn nhân trong vụ ô tô tông liên hoàn ở ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (Hà Nội) cho biết, sự việc diễn ra rất nhanh nên không thể xử lý kịp.

Vừa nghe tiếng xe ô tô gầm rú thì đã bị hất văng 6 mét

Tối 5/4, phía trước hành lang Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E (TP Hà Nội) rất đông người nhà của các nạn nhân trong vụ ô tô tông 17 xe máy tại ngã tư đường Võ Chí Công - Xuân La khiến 18 người bị thương đang xếp hàng dài đứng chờ vào gặp người thân bị nạn.

img

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến nhiều người điều khiển xe máy không kịp tránh cú tông của ô tô

Là nạn nhân bị gãy tay phải, xây xước nhiều vết trên thân thể vì tai nạn, chị Đỗ Hải Linh (27 tuổi, trú tại Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại giây phút mình gặp nạn.

Chị kể, khoảng 16h tan làm về, chị chạy xe máy từ đường Xuân La về hướng Xuân Đỉnh. Sau khi dừng đèn đỏ ở ngã tư giao nhau với đường Võ Chí Công, chị chạy tiếp được khoảng 3 giây thì sau đó "không biết chuyện gì xảy ra nữa".

Chị Linh bị bất tỉnh mấy phút. Khi tỉnh dậy, chị hoảng loạn vì thấy khung cảnh trước mắt tan hoang, nhiều người bị thương nằm la liệt, các phương tiện hư hỏng, đồ đạc vương vãi cả một đoạn đường.

"Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Tôi còn không biết có xe ô tô tông vào mình. Sau khi người dân ở hiện trường kể lại, tôi mới biết mình bị tai nạn", chị Linh nói.

Nằm trên xe cáng chờ chụp X-quang vì bị gãy chân, anh Nguyễn Đức Thắng (34 tuổi, trú tại Xuân La, Tây Hồ) cho biết, khoảng 16h cùng ngày, sau khi đi làm về, anh dừng đèn đỏ ở ngã tư Xuân La giao với đường Võ Chí Công.

Khi đèn tín hiệu chuyển xanh, anh chạy xe sang đường. "Đến giây thứ ba thì nghe tiếng ô tô gầm rú, tiếng la hét thất thanh. Sau đó thì không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo", anh Thắng vẻ mặt đau đớn kể.

Anh Thắng bị bất tỉnh khoảng 3 phút, sau đó có người đến vỗ mặt mới tỉnh dậy. Lúc này, anh bàng hoàng thấy mình "bay" cách xe máy khoảng 6m.

"Tôi không biết bị ô tô tông vì quá bất ngờ. Tỉnh dậy nhìn cảnh tan hoang, nhiều người gào khóc, thấy rất sợ hãi. Trong đời tôi chưa bao giờ hoảng sợ đến vậy. Tưởng chừng mình đã chết", anh Thắng nói và cho biết, chỉ mong các nạn nhân khác cũng bị thương nhẹ như mình.

img

Chiếc xe ô tô đã keo lê xe máy đi xa nhiều mét

Là một trong những người chứng kiến vụ tai nạn, ông Nguyễn Chiến Thắng (bảo vệ một nhà hàng ngay gần ngã tư Xuân La - Võ Chí Công) cho biết, khoảng 16h, ông thấy tài xế ô tô điều khiển xe với tốc độ rất nhanh đâm vào hàng loạt xe máy trên đường.

Theo ông Thắng, sau vụ tai nạn, tài xế ô tô mặt tái mét, khóc, nói: "Như thế này có chết tôi không". Tài xế nói với ông Thắng rằng bị mất phanh dẫn đến tai nạn.

"Thấy hiện trường quá khủng khiếp, tôi dẫn tài xế vào công an phường trình báo", ông Thắng kể.

img

Nạn nhân trong vụ xe ô tô tông 17 xe máy được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Hai nạn nhân tiên lượng xấu

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, trong số 18 người gặp nạn trong vụ ô tô tông 17 xe máy ở ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, Bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 14 người.

Theo bác sĩ Hựu, nạn nhân nhỏ tuổi nhất là bé gái 7 tuổi, nạn nhân lớn tuổi nhất là 42 tuổi. Trong đó, có hai người bị thương rất nặng phải thở máy, được chuyển sang Khoa Hồi sức để cấp cứu, điều trị, tiên lượng xấu.

Còn 7 nạn nhân bị gãy xương tay, chân sẽ được đưa vào các khoa để nằm điều trị, theo dõi và lên kế hoạch mổ trong các ngày tiếp theo. Năm người khác bị thương phần mềm sau khi kiểm tra đã cho về nhà theo dõi.

Ông Hựu cho biết thêm, trong chiều nay, Bệnh viện E đã huy động khoảng 50 y, bác sĩ tham gia cấp cứu cho các nạn nhân.

Ngay trong tối 5/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông" và ra quyết định tạm giữ hình sự lái xe Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960; trú tại: Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 16h07 ngày 5/4, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công - Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô BKS 29A-083.12 do tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh điều khiển với 17 xe máy.

Hậu quả đến nay chưa có người tử vong, có 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu kịp thời và đang điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Tây Hồ khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua kiểm tra, không phát hiện lái xe Vĩnh có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.