Đời sống

Nam thanh niên ở Bạc Liêu nuốt lưỡi dao Thái Lan vào bụng, không thủng ruột

05/01/2023, 20:07

Nam thanh niên nuốt lưỡi dao Thái Lan vào bụng vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu phẫu thuật lấy ra ngoài thành công.

Chiều 5/1, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật lấy dị vật từ trong bụng của một nam thanh niên.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 4/1, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Lưu Kỳ S. (27 tuổi, ngụ ấp 15, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu) trong tình trạng đau nhức ở vùng dưới ngực, vẫn còn tỉnh táo, tiếp xúc bình thường.

img

Hình ảnh chụp X-Quang cho thấy, lưỡi dao Thái Lan nằm trong bụng nam thanh niên ở Bạc Liêu. (Ảnh: BVĐK Bạc Liêu)

Sau khi thăm khám và nội soi, các bác sĩ phát hiện một vật sắt nhọn dài khoảng 10cm (lưỡi dao Thái Lan không có cán) nằm bên trong bụng đoạn giữa tá tràng.

Ngay sau khi chẩn đoán, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật hở. Sau gần 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật ra ngoài.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân S. dần ổn định, tiếp xúc tốt và đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực. Dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Theo người nhà bệnh nhân S., sau khi nuốt lưỡi dao vào bụng, S. có la lớn cho người nhà hay và than đau ở vùng bụng.

BS.CKII Trần Văn Triệu, Phó trưởng Khoa Ngoại - Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu) - cũng là người trực tiếp mổ cho bệnh nhân S. chia sẻ, đây là trường hợp nuốt dị vật rất nguy hiểm.

Nếu không được cấp cứu kịp thời nguy cơ gây tử vong rất cao. Bởi vị trí mũi dao nằm ngay ở đường tiêu hóa, rất dễ bị thủng ruột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.