• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nhiều tỉnh miền Tây quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2019

22/01/2019, 20:04

Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang quyết tâm kéo giảm TNGT từ 5-10% trong năm 2019.

Ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Gia Minh

Ngày 22/1, Ban ATGT tỉnh Kiên Giang và Ban ATGT tỉnh Bạc liêu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác ATGT năm 2018 và triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019. Các địa phương này đều hạ quyết tâm kéo giảm TNGT cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương từ 5 - 10% trong năm 2019.

Theo Ban ATGT Kiên Giang, năm 2018 toàn tỉnh đã xảy ra 215 vụ, chết 131 người, bị thương 142 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 210 vụ, chết 126 người, bị thương 142 người; đường thủy xảy ra 5 vụ, chết 05 người, không người bị thương. So cùng kỳ năm 2017 tăng 4 vụ (giảm 2%) tăng 26 người chết (tăng 24,8 %), giảm 4 người bị thương (giảm 3%). So cùng kỳ năm 2017 tăng 4 vụ (tăng 2%) tăng 26 người chết (tăng 24,8 %), giảm 5 người bị thương (giảm 3%); Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông vẫn là do ý thức chấp hành của người dân còn kém như: Tránh vượt xe thiếu chú ý quan sát; chạy lấn chiến phần đường, làn đường; sai quy trình thao tác lái xe, điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia;....

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ UBND huyện Phú Quốc, địa phương có số vụ TNGT thấp nhất toàn tỉnh trong nhiều năm, cho biết: Kinh nghiệm hạn chế TNGT là cần tuyên truyền sâu rộng đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, người láy xe, phát tờ rơi, ký biên bản không gây TNGT và xử lý kiểm tra thật nghiêm khắc các lỗi vi phạm đối với xe có tải trọng lớn; đồng thời gắn camera các chốt ngã ba ngã tư đèn xanh đèn đỏ và nơi trọng yếu , nơi thường xuyên xảy ra TNGT.

Cũng theo ông Hưng, mặc dù đạt được kết quả khả quan trong công tác đảm bảo trật tự ATGT nhưng huyện Phú Quốc vẫn còn những bất cập như: hiện toàn huyện có 70 tàu hoạt động du lịch nhưng chỉ có 2 tàu có giấy phép. Các tàu chạy du lịch quanh đảo không phép, không đăng kiểm, chưa chấp hành ATGT đường thủy, nhưng khi kiểm tra chủ doanh nghiệp lại cố tình trốn tránh, đối phó lực lượng kiểm tra, khi lực lượng rút đi sự việc cứ tái diễn gây tiềm ẩn nguy cơ TNGT đường thủy rất cao nhưng chính quyền địa phương chưa có giải pháp ngăn chặn xử lý...

Tại Bạc Liêu, theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 38 vụ TNGT, làm chết 26 người, bị thương 27 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ giảm 17 vụ (giảm 30,9%), số người chết giảm 10 người (giảm 28,6%), số người bị thương giảm 14 người (giảm 34,1%).

Nguyên nhân chính dẫn đến TNGT trên địa bàn thời gian qua là do: chạy quá tốc độ quy định; không giấy phép lái xe; đi không đúng làn đường, phần đường; vi phạm tốc độ, nồng độ cồn,…

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát lập biên bản dần 34.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, với số tiền xử phạt trên 31 tỷ đồng. Đồng thời, tước giấy phép lái xe 1.856 trường hợp, tạm giữ trên 6.700 phương tiện.

Ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cho biết, đạt được kết quả trên là nhờ công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát được tăng cường, đẩy mạnh; công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT được ưu tiên thực hiện; công tác an toàn kỹ thuật phương tiện tiếp tục được nâng cao…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.