• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Năm 2015, tai nạn đường sắt gây thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng

07/01/2016, 11:11

Tại Hà Nội đang diễn ra Hội thảo "TNGT đường sắt tại Việt Nam – Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa".

Hop-DS
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi, Giám đốc Học viện cảnh sát nhân dân Nguyễn Xuân Yêm và Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch chủ trì hội thảo

Sáng nay (7/1), tại Học viện Cảnh sát nhân dân (Hà Nội) diễn ra Hội thảo khoa học "TNGT đường sắt tại Việt Nam – Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa".

Hội thảo do Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp tổ chức nhằm đánh giá thực trạng vi phạm ATGT, TNGT đường sắt đồng thời tìm ra những giải pháp để kéo giảm TNGT.

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch, TNGT đường sắt đang tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Dù các cơ quan chức năng đã cố gắng thực hiện rất nhiều giải pháp nhưng TNGT vẫn tăng do ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt, quá nhiều đường ngang dân sinh, giao cắt đồng mức với đường bộ đang là một trong những nguyên nhân khiến TNGT đường sắt gia tăng. Nhiều đoạn tuyến đường sắt đi qua các khu đô thị có tốc độ đô thị hóa nhanh và chạy song song với các quốc lộ. Hơn nữa, các địa phương cũng đang lúng túng trong cách xử lý các vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

“Mức độ thiệt hại do TNGT đường sắt gây ra cũng rất lớn, ước tính chỉ trong năm 2015 đã khoảng 50 tỷ đồng”, ông Hoạch cho biết.

Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, đề nghị các đại biểu làm rõ các nguyên nhân TNGT đường sắt; công tác quản lý nhà nước đối với ATGT đường sắt cũng như các biện pháp phòng ngừa trong tương lai, kinh nghiệm quốc tế và khả năng ứng dụng khoa học công nghệ vào kéo giảm TNGT đường sắt tại nước ta.

Hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận của các chuyên gia đến từ Cục Đường sắt Việt Nam, Đại học GTVT, Cục CSGT, Hiệp hội An ninh chuyên nghiệp châu Á, Viện Khoa học Công nghệ GTVT và Học viện Cảnh sát nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.