Thế giới

Mỹ khép chặt vòng vây với Triều Tiên

30/09/2016, 05:56
image

Mỹ sẽ tăng cường các nỗ lực nhằm ngăn chặn các nguồn thu nhập từ nước ngoài của Triều Tiên.

NKorea-Sony-Hacking_Horo-e1419694571650

Mỹ cho biết sẽ tăng cường các nỗ lực chặn nguồn thu nhập từ nước ngoài của Triều Tiên.

Yonhap đưa tin, Mỹ sẽ tăng cường các nỗ lực nhằm ngăn chặn các nguồn thu nhập từ nước ngoài của Triều Tiên như buôn bán than và tiền ngoại hối của các công dân Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài chuyển về trong nước.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang có kế hoạch sẽ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc càng nhanh càng tốt.

 “Chúng tôi đang gia tăng các nỗ lực nhằm cô lập các nguồn thu nhập của Triều Tiên nhằm phục vụ việc phát triển trái phép chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân và các tên lửa đạn đạo. Các nguồn thu nhập này khá đa dạng như buôn bán than và thu nhập từ lượng kiều hối do người dân Triều Tiên làm việc ở nước ngoài gửi về”- Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phát biểu.

>>>>Xem thêm video:

Hiện tại, ít nhất 50 nghìn người Triều Tiên đang làm việc ở 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có 80% trong số này là làm việc ở Nga và Trung Quốc. Mặc dù làm ra tiền nhưng người dân Triều Tiên ở nước ngoài chỉ giữ lại 1/3 thu nhập cho bản thân mình, còn lại gửi về nước.

Chính nhờ lực lượng này mà ngân sách quốc gia của Triều Tiên hàng năm được bổ sung thêm khoảng 300 triệu USD.

Ngoài ra, ông Daniel Rassel cũng cam kết rằng Mỹ sẽ triển khai hệ thống THAAD ở Hàn Quốc trong thời gian “càng nhanh càng tốt”. Dù không ấn định thời hạn cụ thể của kế hoạch này nhưng Daniel Rassel cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc đang tích cực phối hợp trao đổi về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.