• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Muốn tai nạn giảm, phải tuyên truyền đồng bộ

19/03/2015, 17:28

TNGT nông thôn tăng nóng thời gian qua có nhiều nguyên nhân, trong đó phần không nhỏ do ý thức...

62

Ông Phạm Khánh Giang, Trưởng công an xã Bình Phú, TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre)

TNGT nông thôn tăng nóng thời gian qua có nhiều nguyên nhân, trong đó phần không nhỏ do ý thức của người tham gia giao thông còn kém, ông Phạm Khánh Giang, Trưởng công an xã Bình Phú, TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) cho biết.

Do vậy, muốn kéo giảm TNGT, nhất thiết phải tăng cường công tác tuyên truyền Luật GTĐB sâu rộng, mà trước hết đối với chính đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, sau đó đến người dân các vùng nông thôn, trong đó chú trọng đặc biệt đến đối tượng thanh, thiếu niên. Công tác tuyên truyền phải đồng bộ, từ trên xuống dưới và làm nhất loạt ở nhiều địa phương. Nếu nơi này làm tốt, nơi khác lại bỏ lơ sẽ không thể mang lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, vấn đề kinh phí hỗ trợ cho lực lượng cơ sở cần phải quan tâm. Thực tế hiện nay, mỗi khi lực lượng cơ sở đi TTKS phải bỏ tiền túi. Trong khi mỗi ca TTKS, ít nhất phải có 6 người và ba phương tiện, tất cả đều là phương tiện cá nhân. Với mức 30% kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về ATGT để lại cho cơ sở như hiện nay xem như “muối bỏ biển”. Các cơ quan chức năng cần xem xét lại quy định này và nâng mức kinh phí hỗ trợ để tạo điều kiện cho cơ sở hoạt động.

63
Đường giao thông nông thôn Bến Tre

Một giải pháp nữa theo tôi sẽ góp phần đắc lực để kéo giảm TNGT nông thôn là lực lượng công an huyện, tỉnh cần thường xuyên phối hợp với cơ sở để TTKS ở các tuyến giao thông nông thôn. Hiện nay, lực lượng công an xã chỉ xử lý ở góc độ của địa phương, với những lỗi phổ biến thấy được như: Kéo đẩy, không đội MBH, chở quá số người quy định… Còn đối với những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như: Uống rượu, bia, chạy quá tốc độ… cấp xã không thể xử lý được do phương tiện, công cụ không có (máy đo nồng độ cồn, bắn tốc độ…), vì vậy rất hạn chế trong công tác xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.