• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Mục sở thị dự án hầm chui Lê Văn Lương

27/06/2022, 20:11

Sau gần 2 năm thi công, dự án hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) đã đạt 75% tiến độ, dự kiến công trình sẽ về đích tháng 10 năm nay.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Theo phương án phê duyệt sau điều chỉnh, dự án phải hoàn thành vào tháng 10 năm 2022.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều nay (27/6), dù thời tiết nắng nóng đỉnh điểm trên công trường vẫn hối hả công nhân thi công để kịp tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Dự án đã hoàn thành khoảng 75% tổng khối lượng công việc. Đáng chú ý, 2 ống hầm kín nằm dưới khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương đã được đục thông.

Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu của dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết, hạng mục chính của dự án là 2 ống hầm kín đã cơ bản hoàn thành và đang chuyển sang giai đoạn thảm bê thông nhựa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, sơn hầm...

Theo ông Phúc, dự kiến đến 30/8/2022 toàn bộ các đốt hầm kín sẽ được thi công xong. Sau đó, sẽ chuyển sang thi công các hạng mục khác để kịp thông xe vào đúng dịp lễ 10/10 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Các đơn vị nhà thầu sau khi thảm bê tông hiện đã tháo rào chắn, hoàn trả phần mặt đường Tố Hữu nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Hàng chục công nhân cùng máy móc thi công 3 ca liên tục, tăng tốc làm việc để kịp tiến độ đề ra

Trong tiết trời nắng nóng gắt gỏng, công nhân vẫn luôn tay luôn chân

Đại diện Cienco 4 cho biết sang tháng 7 sẽ huy động thêm hàng trăm công nhân từ các dự án lân cận sang làm việc 24/24h để đảm bảo tiến độ đề ra.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có kết cấu bê tông cốt thép, tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, nằm tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1,0m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,50m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.

Những công nhân quan sát kỹ công việc mình vừa làm để đảm bảo chất lượng công trình

Công nhân ướt sũng người do "đội nắng" làm việc là hình ảnh khá quen thuộc nơi đây

Một công nhân lớn tuổi quê Thái Bình lòng đầy tâm huyết với dự án chia sẻ: Bản thân tôi tuổi đã cao nhưng rất vui khi được cùng hàng trăm đồng nghiệp khác cùng tề tựu để thi công dự án. Thời tiết nắng nóng, trước đó liên tục mưa bão nhưng do áp lực tiến độ, chúng tôi cùng nhau cố gắng thi công. Dù thời gian nhà thầu yêu cầu ca sáng từ 6h30 đến 10h30 nhưng có những ngày quá mải miết với công việc ở công trường tôi cũng như nhiều người còn quên thời gian nghỉ trưa.

Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) khẳng định: Công trình sau khi được thông xe sẽ giải quyết hiện tượng ùn tắc giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.